image banner
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG XÃ HẢI PHÚC
Lượt xem: 59

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2024). Chiều ngày 28/2/2024, Hội truyền thống bộ đội biên phòng xã Hải Phúc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân; 33 năm Ngày thành lập hội bộ đội biên phòng xã Hải Phúc.

Dự buổi gặp mặt có Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Các Đ/c trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ xã và toàn thể các hội viên trong hội đã về dự đông đủ.

 

 anh tin bai

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm Bộ đội biên phòng Việt Nam; 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân. Ngày 19/11/1958 Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá II ra nghị quyết số 58 về việc thành lập lực lượng cảnh vệ nội địa và biên phòng (sau này là lực lượng Công an nhân dân vũ trang).

 anh tin bai

 

Hội truyền thống bộ đội biên phòng xã Hải Phúc gồm nhiều thế hệ khác nhau, độ tuổi khác nhau nhưng với tình cảm đồng đội mang trên mình người lính quân hàm xanh luôn gắn bó, keo sơn. Chúng ta là những người lính rất vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ lực lượng biên phòng cầm chắc tay súng bảo vệ biên cương của tổ quốc. Hàng năm cứ vào ngày mùng 03/3 là hội viên hội truyền thống bộ đội biên phòng xã nhà lại tập trung gặp mặt đầu xuân để ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng biên phòng anh hùng và để rối trao đổi tâm tư, tình cảm ,động viên nhau trong công tá,c trong sản xuất, trong làm ăn kinh tế xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. 33 năm qua không có gia đình hội viên nào vi phạm pháp luật cũng như các quy định của địa phương, hằng năm hội vẫn tổ chức thăm hỏi, động viên chia sẻ với hội viên khi gia đình có công to, việc lớn hoặc ốm đau đặc biệt nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập hội, hội đã tổ chức làm logo biên phòng tặng cho hội viên và tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 03 đồng chí có độ tuổi 70 trở nên thật trang trọng, chu đáo. Về quỹ hội ban đầu chủ yếu là hội viên đóng góp, nhưng những năm gần đây chủ yếu là những đồng chí trẻ thành tâm xung quỹ, đến nay quỹ hội có trên 10.000.000 đồng để duy trì hoạt động. Hội truyền thống bộ đội biên phòng xã nhà luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người lính quân hàm xanh cùng nhau xây dựng đoàn kết ngày càng tốt đẹp hơn và luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của đảng, chính quyền địa phương, mỗi hội viên nêu cao trách nhiệm góp phần nhỏ bé về công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương Hải Phúc ngày một giàu đẹp Văn Minh.

Trở về cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh Bộ đội biên phòng tại xã Hải Phúc luôn giữ vững phẩm chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ” mang quân hàm xanh, tích cực tham gia các tổ chức chính trị xã hội, gương mẫu trong các phong trào thi đua ở địa phương; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp của lực lượng Bộ đội biên phòng đối với sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và sự phát triển của quê hương, đất nước trong những năm qua.

 

anh tin bai

 

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội truyề thống BĐBP xã nhà tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Ngày Biên phòng toàn dân và các văn bản pháp luật, những vấn đề có liên quan đến biên giới biển, đảo... Thường xuyên làm tốt công tác dân vận, thực hiện tốt chính sách tôn giáo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

anh tin bai

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang