image banner
Lễ chúc thọ, mừng thọ Người cao tuổi xã Hải Phúc Xuân Giáp Thìn 2024
Lượt xem: 82

Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, trên khắp mọi miền của đất nước, từ thành thị đến nông thôn đều diễn ra Lễ mừng thọ, chúc thọ cho các bậc cao niên. Mừng thọ, chúc thọ đã là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên.

Sáng ngày 04/02/2024 (tức ngày 25 Tết), tại Hội trường UBND xã. Đảng ủy - UBND xã Hải Phúc long trọng tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi xã Hải Phúc Xuân Giáp Thìn năm 2024 cho các cụ đăng thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi trở lên nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội.

Về dự Lễ chúc thọ, mừng thọông Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; các ông trong BTV Đảng ủy - TT HĐND - UBND  - UBMTTQ, đại diện các ban ngành, đoàn thể trong xã, các cụ là Ủy viên BCH, chi hội trưởng các chi hội NCT và trên 100 hội viên Hội Người cao tuổi trong độ tuổi mừng thọ đã về dự đông đủ.

 

 

anh tin bai

 

Trong những năm qua, công tác chăm sóc NCT về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe NCT của nhà luôn được cấp ủy Đảng , chính quyền quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao, các chi hội đã xây dựng được quỹ hội, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời. Năm 2024153 cụ đăng thọ tuổi từ 70 đến hơn 100 tuổi được trao bằng mừng thọ.

Tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp trao bằng mừng thọ cho các cụ đăng thọ. Trong số các cụ được mừng thọ có 8 cụ trên 100 tuổi, 1 cụ tròn 100 tuổi, 4 cụ thọ 95 tuổi , thọ 90 tuổi có 16 cụ, 12 cụ tròn 85 tuổi, 80 tuổi có 9 cụ; 31 cụ tròn 75 tuổi, và 70 tuổi có 72 cụ, các cụ đều được tặng một giấy mừng thọ và quà của UBND xã.

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ông Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chúc mừng các cụ đăng thọ tuổi vàng năm 2024 và nhấn mạnh vai trò to lớn của người cao tuổi, mong các cụ tiếp tục nêu cao gương sáng, động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Lễ mừng thọ là hoạt động thường niên của Hội Người cao tuổi, nhằm chăm lo, khích lệ các cụ người cao tuổi “sống vui, sống khỏe” đồng thời là dịp để con cháu ôn lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ qua đó thể hiện sự kính trọng, tấm lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ. Góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng  giàu đẹp văn minh./.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang