image banner
Hội nghị đẩy mạnh tỷ lệ bao phủ BHYT và triển khai chi trả không dùng tiền mặt
Lượt xem: 119

UBND huyện tổ chức Hội nghị đẩy mạnh tỷ lệ bao phủ BHYT và triển khai chi trả không dùng tiền mặt. Đồng chí Lưu Thị Nghiêm – Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã về dự, chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc BHXH huyện lên triển khai đẩy mạnh tỷ lệ bao phủ BHYT; đồng chí Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội triển khai chi trả không dung tiền mặt; nghe đồng chí Trưởng Chi cục Thống kê huyện thông báo tình hình dân số huyện; nghe đồng chí Trưởng phòng Nội vụ huyện về công tác cải cách hành chính.

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Theo đó, đến tháng 2/2023 tỷ lệ tham gia BHYT toàn huyện đạt 89,05% với tổng số 245,776 người, giảm so với năm 2022. Thời gian tới, toàn huyện sẽ  tập trung các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ người tham gia BHYT. Đồng thời tuyên truyền tới đơn vị sử dụng lao động, người lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) lựa chọn hình thức nhận trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân khi đề nghị giải quyết chế độ BHXH. BHXH huyện cùng với các xã, thị trấn phối hợp với các ngân hàng thương mại hỗ trợ người hưởng các chế độ BHXH mở tài khoản cá nhân, nhằm 100% người mới hưởng chế độ BHXH nhận tiền qua tài khoản cá nhân. Đối với người đang hưởng chế độ BHXH hằng tháng thì các địa phương chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng đăng ký mở tài khoản cá nhân tại thời điểm chi trả.

Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu, thảo luận về công tác BHYT và chi trả không dùng tiền mặt.

 

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lưu Thị Nghiêm – Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: BHXH huyện, các xã thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh các giải pháp thực hiện các biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền tỷ lệ người tham gia BHYT.  Các xã, thị trấn phối hợp với ngành bưu điện trong công tác phát triển các đối tượng BHYT trên địa bàn; hàng tháng bưu điện có thống kê báo cáo số lượng người tham gia để UBND xã, thị trấn căn cứ chỉ đạo  triển khai đẩy mạnh công tác người tham gia BHYT trong các tháng tiếp theo. BHXH kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở chữa bệnh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia BHYT, qua đây cũng là tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia BHYT.

Trong tháng 3 sẽ triển khai trả lương hưu cho các đối tượng qua tài khoản thí điểm ở xã Hải Lộc, Hải Anh. BHXH huyện phối hợp với 2 xã trên rà soát đối tượng đang hưởng lương hưu trên địa bàn để lấy ý kiến cũng như tuyên truyền, vận động cho người dân mở tài khoản cho các đối tượng và thực hiện chi trả qua tài khoản. Từ 2 xã sẽ nhân ra diện rộng. Ngân hàng nào đủ chính sách, thuận lợi thì người dân có thể lựa chọn để mở tài khoản cho mình, chứ không nhất thiết bắt buộc một ngân hang cụ thể.

Các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Các xã cần quan tâm chỉ đạo cán bộ phụ trách công tác cải cách hành chính, huyện sẽ sẵn sàng cùng đồng hành hướng dẫn, hỗ trợ để nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính  ở các địa phương. Năm 2023 theo mục tiêu của chuyển dổi số quốc gia là năm dữ liệu, nên các ngành liên quan tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai làm sạch dữ liệu đối với Đề án 06, dữ liệu liên quan đến tiêm chủng; riêng cơ sở dữ liệu đối với cán bộ công chức  đối với cấp xã, thị trấn phải hoàn thành trong tháng 3, cấp huyện phải tập trung hoàn thành trước 30/4.

Như Xuân 

Tin liên quan
Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang