image banner
Hải Phúc tổ chức lễ dâng hương hoàn thành nâng cấp công trình nghĩa trang liệt sỹ
Lượt xem: 110

Sáng ngày 27/01/2024 Nhân dân và cán bộ xã Hải Phúc long trọng tổ chức lễ dâng hương hoàn thành nâng cấp công trình nghĩa trang liệt sỹ. Các đồng chí Đỗ Văn Mạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đỗ Thanh Hưng, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thế Hưng, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex cùng cán bộ và nhân dân xã Hải Phúc đã về dự lễ, dâng hương.

Hải Phúc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến, Hải Phúc có 108 anh hùng liệt sỹ, 81 đồng chí thương bệnh binh, 40 đồng chí là người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc bị nhiễm chất độc hóa học; xã có 14 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, cuối những năm 60 của thế kỷ XX, nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Phúc được xây dựng để quy tụ và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ là người con quê hương và 27 anh hùng liệt sỹ chưa xác định được thông tin.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tại buổi lễ 

Nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Phúc nằm cạnh đường Quốc lộ 37B. Năm 2013, UBND tỉnh Nam Định thi công nâng cấp đường Quốc lộ 37B nên nền Nghĩa trang liệt sỹ thấp hơn mặt đường 0,9 m, bị úng lụt khi mùa mưa về. Trải qua thời gian chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết nên bề mặt Kỳ đài, Nhà bia rêu mốc làm ảnh hưởng đến mỹ quan và vẻ đẹp kiến trúc công trình.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo xã dâng hương tại buổi lễ

Xuất phát từ thực tế trên, công trình nghĩa trang được khởi công nâng cấp sửa chữa từ ngày 13/10/2023, hoàn thành 23/01/2024, với các hạng mục: lắp đặt 136 phần mộ bằng đá tự nhiên nguyên khối; nâng nền phần mộ; nền nghĩa trang lát gạch terrazzon; lắp đặt 02 cột cờ trước lễ đài; hệ thống điện chiếu sáng; lắp đặt lan can bằng đá trên lễ đài và một số hạng mục khác… Với kinh phí trên 2 tỷ đồng.

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo đại diện Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex dâng hương tại buổi lễ

Công trình nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Phúc được cải tạo, nâng cấp và hoàn thành là có sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Cục người có công Bộ LĐTB&XH, của Sở LĐTB&XH tỉnh Nam Định, của Huyện ủy - UBND huyện, Phòng Lao động TB&XH huyện, các phòng, ban chức năng huyện Hải Hậu, đăc biệt là sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam - Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh, Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Phúc cùng con em quê hương… Tính đến hết ngày 27 tháng 01 năm 2024, UBND xã Hải Phúc đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và thân nhân gia đình liệt sỹ, cụ thể: Cục người có công Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Ngân sách cấp trên: 500.000.000 đồng, huyện Hải Hậu 70.000.000 đồng; Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh ủng hộ 700.000.000 đồng; Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Ptrolimex 600 triệu đồng; Hội đồng hương xã Hải Phúc tại Hà Nội 65,5 triệu đồng…

 

anh tin bai

Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex hỗ trợ 600 triệu đồng

Công trình nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Phúc hoàn thành không chỉ là nơi ghi danh, là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ, là nơi thực hiện các nghi lễ tâm linh, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình vì nền độc lập tự do của dân tộc, nơi đây còn là địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống cách mạng, ghi nhớ cho các thế hệ trẻ mai sau.

Như Xuân TTVHTT&TT huyện

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang