image banner
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, NÂNG CẤP MỘT SỐ CÔNG TRÌNH TÂM LINH TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024.
Lượt xem: 83

Thực hiện Chủ trương của Đảng ủy, UBND xã Hải Phúc, thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ và đạo lý uống nước nhớ nguồn của nhân dân ta, thể theo nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân nhất là các gia đình thân nhân Liệt sỹ, các dòng họ, chỉ họ trong toàn xã về việc nâng cấp xây dựng công trình nghĩa trang liệt sỹ và công trình nghĩa trang nhân dân xã nhà.

Dự hội nghị có Đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các Đ/c trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các ông (bà) đại diện các dòng họ, chi họ; các Đình, Đền, giáo họ trên địa bàn xã đã đến dự.

Tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã triển khai các nội dung có liên quan đến xây dựng các công trình tâm linh trên địa bàn xã, theo đó ngày 11/10/2023 Đảng ủy, UBND xã tổ chức hội nghị mời các gia đình thân nhân liệt sỹ. Thông qua nội dung hội nghị đã nhận được sự đồng thuận rất cao của các gia đình. UBND xã tiến hành khởi công nâng cấp thay mới 100% phần mộ liệt sỹ bằng đá xanh nguyên khối, nâng cấp phần bệ, bục, lan can quanh đài tưởng niệm được ốp, lát bằng đá hoa văn và di chuyển xây mới 2 cột cờ, đổ bê tông, lát mới toàn bộ sân bằng gạch ti giô, với tổng giá trị công trình nghĩa trang liệt sỹ gần 2 tỷ đồng.

 

anh tin bai

 

Tiếp đến chiều ngày 04/01/2024 UBND xã tiếp tục tổ chức hội nghị mời các dòng họ, chi họ, các gia đình được cấp đất nơi cát táng đã và đang xây dựng lăng mộ tại nghĩa trang nhân dân xã nhà, Hội nghị đã thống nhất cao về việc mở rộng nâng cấp dốc xuống nghĩa trang nhân dân và nâng cấp đổ bê tông tiếp tuyến đường phía Nam nhà để xe đưa tang xuống phía Tây kết nối với trục đường xóm Phượng Đông 1 phía Nam Chùa Đào Am, di chuyển nhà để xe đưa tang ra vị trí mới, mở rộng vị trí ngã ba khu vực cạnh Lăng mộ Họ Đỗ Bảo Điền tạo điều kiện thuận lợi thông thoáng phục vụ nhân dân đi lại thực hiện việc tâm linh với tổng giá trị các hạng mục công trình nghĩa trang nhân dân khoảng 300 triệu đồng.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; các ý kiến của các đại biểu đại diện các dòng họ, chi họ, các Đình, Đền ý kiến đồng thuận rất cao về chủ trương của Đảng ủy - UBND xã.

Phát biểu chỉ đạo, Đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao sự đồng thuận của các dòng họ, chi họ trong toàn xã về chủ trương xây dựng, nâng cấp các công trình tâm linh trên địa bàn xã và yêu cầu chính quyền địa phương bắt tay ngay vào triển khai thực hiện theo kế hoạch và hoàn thành các công trình trên trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ nhân dân đi lại và thực hiện việc tâm linh.

 

 anh tin bai

 

Đến nay được sự nhất trí cao, đồng thuận của các dòng họ, các chi họ, các gia đình thân nhân liệt sỹ trong toàn xã đã cùng chính quyền địa phương quyết tâm xây dựng nâng cấp, 2 công trình tâm linh xong trước ngày 20 tết âm lịch phục vụ nhân dân đi lại cũng như thực hiện việc tâm linh, nguồn kinh phí trích từ ngân sách xã và tinh thần tự nguyện phát tâm ủng hộ của các dòng họ, chỉ họ, các gia đình thân nhân liệt sỹ và nhân dân trong và ngoài xã. Trong thời gian vừa qua UBND xã, Ban vận động quỹ xây dựng công trình phục vụ tâm linh đã nhận được sự phát tâm ủng hộ của các dòng họ, chi họ, các gia đình thân nhân liệt sỹ, các nhà hảo tâm với số tiền cụ thể đã được thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của xã để công khai minh bạch.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang