image banner
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC MẶT TRẬN NHIỆM KỲ 2019 - 2024 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
Lượt xem: 54

Chiều ngày 04/4/2024, tại hội trường tầng 2 UBND xã. UBMTTQ xã Hải Phúc long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024, phương hướng nhiệm vụ, chương trình hành động trong thời gian tới.

Về dự hội nghị, đại biểu về phía huyện có ông Nguyễn Văn Hóa - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Đại biểu phía xã có ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Các ông trong BTV Đảng ủy - TT HĐND - UBND, UB MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, Trạm Y tế, 03 đơn vị nhà trường và các ban công tác mặt trận của 6 cơ sở đã đến dự đông đủ.

Thay mặt thường trực UBMTTQ xã, ông Đoàn Ngọc Nam - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã trình bày báo cáo tổng kết công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng nhiệm vụ, chương trình hành động trong thời gian tới.

 

anh tin bai

 

* Về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua: UBMTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân như cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao và NTM kiểu mẫu, thực hiện tốt Hướng dẫn số 70 của UBND huyện và quy chế 36 của UBND xã về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tích cực động viên nhân dân tham gia các phong trào khuyến học khuyến tài, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ an ninh tổ quốc và vận động nhân dân đóng góp xây mới, nâng cấp các công trình phúc lợi. Đến nay đường làng, ngõ xóm đêu được mở rộng, bê tông hóa khép kín, 100% các tuyến sông trong khu dân cư đã được kè kiên cố với tổng chiều dài 9.459 mét trị giá trên 5 tỷ 955 triệu đồng trong đó huyện và xã hỗ trợ 1 tỷ 584 triệu, nhân dân đóng góp, ủng hộ 4 tỷ 371 triệu đồng, hệ thống điện đường được bổ sung và thường xuyên duy trì thắp sáng qua đêm; nâng tổng số trên 15 km đường điện chiếu sáng với tổng số 306 cột đúc đèn lét dây ngầm, duy trì vệ sinh các tuyến đường đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 97,05% tăng 7,4% so đầu nhiệm kỳ. năm 2022 cả 6/6 xóm đều đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. là 1 trong 2 xã trong toàn huyện có 100% số xóm đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2023 có 2 xóm đạt xóm văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu; cảnh quan, môi trường được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không có khiếu kiện vượt cấp trái pháp luật.

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên đã vận động được trên 266 triệu đồng cùng với sự hỗ trợ của cấp trên, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã xây dựng được 2 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 3 nhà cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở; Vận động quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo được trên 350 triệu, quỹ đơn ơn đáp nghĩa được trên 150 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ trên 500 triệu đồng hỗ trợ giúp đỡ trên 750 lượt người nghèo người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những người không may gặp bất hạnh trong cuộc sống.

Năm 2022 UBMTTQ xã đã phối hợp Ban hành giáo, Giáo xứ Phú Hải, Giáo họ Hà Lạn xây dựng kế hoạch số 04/KH-MT-BTT, ngày 06/6/2022, tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức thành công hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước của Người Công giáo xã Hải Phúc nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp.

* Về phương hướng nhiệm vụ CTMT trong thời gian tới:

1. Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

2. Vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

3. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

4. làm tốt công tác tôn giáo;

5. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Ông Nguyễn Văn Hóa - Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện và Ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích của UB MTTQ xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh trong những năm tới UB MTTQ xã cần làm tốt hơn nữa đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước tạo niềm tin trong nhân dân.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thay mặt thường trực UBMTTQ xã, ông Đỗ Văn Lai - TVĐU, Chủ tịch UB MTTQ xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên phía huyện, xã và tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác Mặt trận góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Cũng tại Hội nghị UBMTTQ xã đã Hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu UB MTTQ huyện Hải Hậu lần thứ 24 trong thời gian tới và thông qua Nghị quyết của Hội nghị được các đại biểu nhất trí cao.

Hội nghị kết thúc vào lúc 17h cùng ngày, những lời ca tiếng hát của các vị Đại biểu trong đội văn nghệ đã góp phần vào thành công của Hội nghị./.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang