image banner
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC LẤY Ý KIẾN ĐỒNG THUẬN CỦA CỬ TRI VỀ SÁP NHẬP XÃ GIAI ĐOẠN 2023 - 2025
Lượt xem: 94

Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về việc sắp sếp sáp nhập xã giai đoạn 2023-2025 và giai đoạn 2025 - 2030

Chiều ngày 12/01/2024. Ban chỉ đạo - UBND xã Tổ chức hội nghị tổng kết lấy ý kiến cử tri trong toàn xã về việc sắp xếp đơn vị hành chính 3 xã: Hải Phúc, Hải Nam, Hải Vân.

Dự hội nghị có đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ, TT HĐND, UBND - UB MTTQ; trưởng các ban ngành, đoàn thể, 3 đơn vị nhà trường, Trạm y tế, các đ/c Bí thư các chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng ban CTMTCS và 6 tổ công tác lấy ý kiến đồng thuận của cử tri đã đến dự hội nghị đông đủ.

Tại Hội nghị các vị đại biểu được nghe Đ/c Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đánh giá chung về việc sáp nhập xã có những thuận lợi và khó khăn nhất định, song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, BCĐ đã tổ chức nhiều hội nghị để tuyên truyền tới các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Xác định việc sáp nhập đơn vị hành chính 3 xã: Hải Phúc, Hải Nam và Hải Vân nhằm mục đích tinh giản bộ máy, tiết kiệm chi ngân sách cho nhà nước cũng như phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

anh tin bai

 

Đảng ủy -  UBND xã và BCĐ đã thành lập các Tổ công tác tại các xóm do đồng chí Bí thư chi bộ làm Tổ trưởng đã đồng loạt đến các hộ nhân dân trên địa bàn xã để phát phiếu lấy ý kiến cử tri. Theo kế hoạch trong 2 ngày, từ ngày 06-08/01/2024 tổ công tác sẽ đồng loạt lấy ý kiến cử tri tại các xóm, tuy nhiên trong vòng 1,5 ngày tổ công tác đã hoàn thành việc phát phiếu lấy ý kiến đồng thuận của cử tri về sáp nhập xã, do vậy vượt chỉ tiêu trên giao.

Số cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã là 1921 hộ với 4574 nhân khẩu, số cử tri được hỏi lấy ý kiến là 4574 người, số cử tri đồng ý là 4573 người đạt 99,98%.

Cũng tại Hội nghị Đ/c Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư Thường trực đảng ủy triển khai một số công việc liên quan đến Tái bản, chỉnh lý, bổ sung cuốn “Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Hải Phúc” từ mở đất đến năm 2024.

 

anh tin bai

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhiệt liệt biểu dương kết quả đã đạt được trong quá trình tổ chức lấy ý kiến đồng thuận của cử tri về việc sáp nhập xã, kết quả đã cho thấy sự đồng thuận nhất trí rất cao của các tầng lớp nhân dân trong xã đã thể hiện sự chỉ đạo rất đúng và trúng của Đảng ủy - UBND xã cũng như BCĐ của xã. Đ/c yêu cầu trong thời gian tới UBND xã - BCĐ của xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thành công sáp nhập xã mới để sớm đi vào hoạt động có hiệu quả.

 

 anh tin bai

 

Nhân dịp này Đảng ủy - UBND xã, BCĐ của xã đã khen thưởng cho các tổ công tác đã hoàn thành xuất sắc việc lấy ý kiến đồng thuận của nhân dân về sắp xếp sáp nhập xã giai đoạn 2023 - 2025

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang