image banner
CHÙA HÀ LẠN XÃ HẢI PHÚC ĐÓN NHẬN CÂY BỒ ĐỀ ĐƯỢC LẤY TẠI CHÙA TRẤN QUỐC HÀ NỘI
Lượt xem: 1613

Được sự quan tâm của giáo hội phật giáo Việt nam. Sáng ngày 13/9/2020 tại Di tích chùa Hà Lạn xã Hải Phúc, sư thầy Thích Đàm Thiện cùng các tín đồ phật tử đã đón nhận  cây Bồ Đề do Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam; Đại đức Thích Nguyên Chính - Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó chánh văn phòng Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam được lấy từ Chùa Trấn Quốc Hà Nội. 

Tham dự buổi trồng cây lưu niệm có Ông Nguyễn Công Hiệp - Phó giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch, các đại biểu BQL Di tích tỉnh; lãnh đạo huyện có Ông Vũ Văn Kỳ - UV BCH đảng bộ Huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo và chuyên viên Phòng văn hóa Huyện; lãnh đạo địa phương có ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các ông trong BTV Đảng ủy - UBND - UBMTTQ xã cùng sư thầy trụ trì Chùa Hà Lạn và các tín đồ phật tử đã tổ chức đón nhận cây Bồ Đề.

Bồ đề hay còn gọi là cây giác ngộ, một loại cây được cho là rất linh thiêng. Trong các điển tích của Phật giáo viết rằng, Đức Phật đã ngồi thiền dưới cây bồ đề, và từng bước ngộ ra được các giáo lý của Phật Giác. Chính vì thế, cây bồ đề được còn gọi là cây giác ngộ và được trồng nhiều trên thế giới, biểu tượng của một sự may mắn.

Cây Bồ Đề có nhiều điều huyền diệu mà chúng ta muốn có về nó, cũng như chúng ta luôn hướng về Chánh Pháp, muốn được học những lời giáo huấn của Đức Phật, từ bỏ những thói hư tật xấu, biết hiếu thảo tôn trọng bề trên, biết thương yêu giúp đỡ mọi người xung quanh,….

Xét về tuổi thọ của cây thì có sức sống vô cùng tận. Xét về tâm linh thì cây Bồ Đề này có giá trị âm hưởng rất sâu sắc, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã ngồi thiền định 49 ngày dưới gốc cây Bồ Đề đến khi thành tựu Vô Thượng chính Đẳng Chính Giác.














Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang