image banner
Đảng ủy - UBND xã Hải Phúc tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân năm 2023
Lượt xem: 285

Sáng ngày 25/8/2023, Đảng ủy - UBND xã Hải Phúc tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Thúy Đoan - Ủy viên BCH Đảng bộ Huyện, Chủ tịch Hội nông dân huyện; các đại biểu đại diện các tổ chức chính trị-xã hội huyện đã tới dự.

Đại biểu xã: Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đ/c trong BTV Đảng ủy - TT HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể trong xã, Bí thư các chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng ban CTMTCS; đại biểu đại diện nhân dân của các xóm đã đến dự Hội nghị đối thoại đông đủ.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe bà Bùi Thị Qúy - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 8 tháng đầu năm 2023, qua đó để các đại biểu lắm được tình hình về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và quốc phòng an ninh trên địa bàn toàn xã để mở rộng các các ý kiến trong quá trình hỏi và trả lời chất vấn.

Hội nghị bước vào đối thoại trực tiếp trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại hội nghị đối thoại đã có 7 lượt ý kiến, các ý kiến tập trung kiến nghị với Cấp ủy, Chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trong đó: Về công tác xây dựng Đảng gồm 1 ý kiến ở xóm Trung Tự với nội dung liên quan đến việc quần chúng sinh con thứ ba có được kết nạp vào đảng hay không, việc tạo nguồn để kết nạp còn gặp nhiều khó khăn do các đối tượng đi làm ăn xa.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Về lĩnh vực chính quyền gồm 6 ý kiến ở cả 6 xóm; các ý kiến tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến công tác sắp xếp, sáp nhập xã có liên quan đến yếu tố lịch sử văn hóa, truyền thống, tôn giáo tín ngưỡng và cơ chế, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức xã sau khi sáp nhập; lĩnh vực giao thông nông thôn đoạn qua đê Hồng Đức từ trục đường nối xóm 4 Hải Lộc đến nghĩa trang nhân dân xã do cấp nào quản lý, và công tác duy tu, sửa chữa ra sao; công tác quản lý các đối tượng dùng điện để đánh bắt thủy hải sản, bẫy bả chuột làm ảnh hưởng đến tính mạng của nhân dân và tận diệt các loài thủy hải sản do dùng  kích điện để đánh bắt và cơ chế hỗ trợ của UBND huyện về kè các tuyến sông, kênh mương qua khu dân cư đến nay chưa nhận được sự hỗ trợ và một số vấn đề liên quan khác…

 

anh tin bai

 

Tất cả các ý kiến tại buổi đối thoại trực tiếp đã được Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đại điện Đảng ủy và Đ/c Nguyễn Văn Tạo - Chủ tịch UBND xã đại diện chính quyền địa phương tiếp thu và trả lời giải đáp ngay tại hội nghị và làm rõ các ý kiến tại buổi đối thoại, những vấn đề vượt thẩm quyền, UBND xã kiến nghị cơ quan cấp trên để giải quyết được các đại biểu đồng tình, nhất trí cao.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền địa phương. Qua cuộc đối thoại trực tiếp là cầu nối rất quan trọng giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của UBND xã sát với đời sống, gần gũi với nhân dân. Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo Đảng, chính quyền nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong điều hành giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Hội nghị đối thoại trực tiếp đã giúp củng cố niềm tin, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, qua đó tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang