image banner
Ngày hội Đại đoàn kết toàn Dân tộc ở khu dân cư xóm 3 xã Hải Phúc
Lượt xem: 720

Trong không khí vui mừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc diễn ra ở khu dân cư.

            Cùng với các cơ sở xóm trong toàn xã. Chiều ngày hôm qua 17/11/2017. Chi ủy - Hội đồng xóm, Ban CTMTCS xóm 3 long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Trong không khí vui mừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc diễn ra ở khu dân cư.

            Cùng với các cơ sở xóm trong toàn xã. Chiều ngày 17/11/2017. Chi ủy - Hội đồng xóm, Ban CTMTCS xóm 3 long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Then - Chủ tịch UBND xã và các Đại biểu tham dự Ngày hội ĐĐKTDT ở khu dân cư xóm 3

 

Đến dự có Ông Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Đại biểu Ban Thường trực MTTQ xã, Đại diện một số ngành UBND xã cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm đã về dự.

            Trong không khí của Ngày hội, các vị Đại biểu và nhân dân trong xóm cùng nhau ôn lại truyền thống kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập MTTQVN và kết quả thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2017, phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2018, đồng thời công bố Quyết định công nhận gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa nông thôn mới và biểu dương, khen thưởng các gia đình tiêu biểu trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

Thông qua Ngày hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trong xóm nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

            Báo cáo về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, trong năm qua cơ sở xóm 3 đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi như: “Xây dựng khu 5 không, 3 sạch”, trồng hoa ven đường với chiều dài là 1.500m; hệ thống giao thông nông thôn được bê tông hóa với tổng chiều dài 2.250m với tổng giá trị đầu tư 628.616.000đ, năm 2017 được hỗ trợ từ UBND xã, xóm đã nâng cấp 2 chiếc cầu với số tiền trên 300.000.000đ, 100% số hộ có thiết bị nghe nhìn, 100% số hộ sử dụng công trình phụ hợp vệ sinh; do đó số hộ nghèo giảm đáng kể chỉ còn 1,36% so với năm 2016. Qua bình xét của Ban CTMTCS có 92,6% số hộ gia đình văn hóa nông thôn mới, 90,16% số hộ 3 năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa nông thôn mới.

            Về phương hướng trong năm 2018 tổ chức hoàn thiện giao thông trong xóm trước tết Âm lịch với chiều dài là 314m, xây dựng kế hoạch làm giao thông nội đồng Phú Hải là 4.530m và tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 87% trở lên, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường, ổn định tỷ lệ sinh dưới 1% phấn đấu không có người sinh con thứ 3 trở  lên.



Ông Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu và tặng hoa trong Ngày hội

            Phát biểu trong Ngày hội, ông Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của cán bộ và nhân dân trong xóm đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, xóm cần cố gắng hơn nữa để đạt danh hiệu xóm Nông thôn mới  bền vững và phát triển, qua đó các tiêu chí cần phải được nâng cao như: nâng mức  tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế, xây dựng tuyến đường hoa xanh-sạch-đẹp, đặ biệt là thực hiện tốt Hướng dẫn số 34 của UBND huyện và Quy chế 36 của UBND xã về việc “Làm cỗ đủ ăn”, “làm cỗ  không chia phần” và “ăn cỗ không lấy phần”, tập trung xử lý rơm rạ tránh tình trạng bệnh vàng lùn xoắn lá, cơ cấu giống theo từng vùng hợp lý cho năng suất cao, tình hình trật tự an ninh thôn xóm được giữ vững, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa xóm và khuôn viên của mỗi gia đình đảm bảo sạch đẹp, môi trường trong lành, mỗi gia đình tự bảo quản tài sản của gia đình mình trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.



Ông Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã tặng hoa trong Ngày hội


            Nhân dịp này Ban CTMTCS đã biểu dương, khen thưởng các hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư và phát động phong trào thi đua năm 2018.


Ông Vũ Hoàng Giáp - Bí thư chi bộ trao phần thưởng cho các gia đình  tiêu biểu trong Ngày hội


 Đức Long

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang