image banner
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư xóm 15 xã Hải Phúc
Lượt xem: 634

Trong khuôn khổ diễn ra các hoạt động kỷ niệm 87 năm thành lập MTDTTN Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017)

            Sáng ngày 16/11/2017. Chi ủy - Hội đồng xóm, Ban CTMTCS xóm 15 long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Trong khuôn khổ diễn ra các hoạt động kỷ niệm 87 năm thành lập MTDTTN Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017)

            Sáng ngày 16/11/2017. Chi ủy - Hội đồng xóm, Ban CTMTCS xóm 15 long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

            Đến dự có Ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các ông trong Ban Thường vụ Đảng ủy - Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ - Đại diện một số ban ngành, đoàn thể trong xã, con em của cơ sở xóm hiện công tác tại huyện, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm đã về dự.

            Trong không khí của Ngày hội, các vị Đại biểu và nhân dân trong xóm cùng nhau ôn lại truyền thống kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập MTTQVN và kết quả thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2017, phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2018, đồng thời công bố Quyết định công nhận gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa và quyết định khen thưởng các gia đình tiêu biểu.

Thông qua Ngày hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trong xóm nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

            Báo cáo về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, trong năm qua cơ sở xóm 15 đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi như: Đời sống kinh tế ổn định và phát triển, chú trọng trồng trọt và chăn nuôi đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, duy tu, bảo dưỡng 1.680m đường làng ngõ xóm, xây mới 1 cầu và 2 phai cống phục vụ sản xuất với số tiền là 42 triệu đồng, hệ thống đường điện chiếu sáng đầy đủ; trong xóm có 1 tổ xây dựng với hơn chục lao động có tay nghề cao, 1 xưởng may của Ông bà Huy giải quyết việc làm cho 25 lao động thu nhập bình quân 4.000.000đ/tháng; tỷ lệ gia đình đạt văn hóa nông thôn mới là 139/146 = 95,2%, số hộ được công nhận gia đình văn hóa nông thôn mới 3 năm liên tục là 102 hộ = 70%, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%, tỷ lệ hộ nghèo là 2%.

            Về công tác vệ sinh môi trường, xóm đã huy động nhân dân chỉnh trang khuôn viên gia đình, qui hoạch vườn, ao, chuồng, các công trình hợp vệ sinh không gây ô nhiễm môi trường, trồng hoa hai bên ven đường, cây bóng mát làm cho đường làng, ngõ xóm xanh-sạch-đẹp. Đặc biệt trong việc cưới, việc tang xóm đã thực hiện tốt việc “làm cỗ đủ ăn”, “không làm cỗ chia phần” và “ăn cỗ không lấy phần” theo quy chế của UBND xã. Do vậy năm 2016 xóm 15 là một trong 8 xóm tốp đầu của UBND xã đã được UBND huyện công nhận là xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển.


Ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu, tặng hoa chúc mừng Ngày hội

            Phát biểu trong Ngày hội, ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương những thành tích của cán bộ và nhân dân trong xóm đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển; trong đó xóm đã phát huy sức mạnh nội lực và ngoại lực hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, phương hướng tới là xây dựng mô hình xóm 15 là xóm kiểu mẫu theo tiêu chí của huyện; Đ/c cũng nhấn mạnh trong thôn xóm cần cố gắng đoàn kết hơn nữa, thắt chặt tình làng nghĩa xóm tắt lửa, tối đèn có nhau xây dựng cơ sở xóm ngày càng vững mạnh và phát triển góp phần vào phong trào chung của xã trong những năm tới.

            Nhân dịp này Ban CTMTCS đã biểu dương, khen thưởng các hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phát động phong trào thi đua, ký cam kết thi đua giữa các hộ gia đình trong khu dân cư năm 2018.

            Những bó hoa tươi thắm của các vị Đại biểu về dự và những lời ca tiếng hát của cán bộ nhân dân trong xóm đã tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần vào thành công của Ngày hội.


Đức Long





Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang