image banner
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC KHU DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HẢI PHÚC
Lượt xem: 255

Trong những ngày vừa qua, không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa; gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để chung sức, đồng lòng thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Trên địa bàn xã Hải Phúc chúng ta, trong các ngày, từ ngày 16 - 18/11/2022 các xóm trên địa bàn toàn xã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện và Ủy ban MTTQ huyện đã về dự, tặng hoa chúc mừng.

Về dự và chung vui trong Ngày hội ĐĐK tại các xóm; về phía lãnh đạo huyện có ông Vũ Thế Hưng - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng phòng GD&ĐT huyện, ông Vũ Đại Phong - Phó Chủ tịch MTTQ huyện đã về dự và tặng hoa chúc mừng; Trung tâm văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã về dự và đưa tin về Ngày hội.

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Về phía lãnh đạo xã có ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Các ông trong BTV Đảng ủy - Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, Trạm Y tế, 3 đơn vị nhà trường; các đ/c Bí thư chi bộ, trưởng xóm, Trưởng Ban CTMTCS và toàn thể nhân dân của các xóm đã về tại NVH của xóm mình dự Ngày hội ĐĐK.

Tại ngày hội,  các xóm đã cùng nhau ôn lại 92 năm truyền thống MTTQ Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu; UBND - Ủy ban MTTQ huyện và xã đã tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xóm, đồng thời khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2022; phát động và đăng ký thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023…

  Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các khu dân cư, các đồng chí lãnh đạo huyện và xã đã ghi nhận những kết quả các xóm đạt được trong thời gian qua. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đây không chỉ là ngày vui mà còn là dịp kết nối cộng đồng, bà con sum họp, gắn kết yêu thương, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh. Các đồng chí cũng mong muốn nhân dân các xóm tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, gắn bó của cán bộ và nhân dân, thời gian tới tình hình kinh tế - xã hội của Khu dân cư sẽ ngày càng phát triển; khối đại đoàn kết toàn dân trong xóm sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc. Chi ủy các Chi bộ, Ban công các mặt trận, Hội đồng hương ước, các đoàn thể chính trị trong xóm tiếp tục tuyên truyền, vận động, dân vận thật tốt để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thành công ngay từ cơ sở. Đặc biệt, cán bộ và nhân dân các xóm đã đăng ký xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2022 cần kiểm tra, rà soát và tập trung hoàn thiện,  nâng cao các tiêu chí để xây dựng xóm thực sự kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp để phát triển bền vững, góp phần cùng các xã, thị trấn trong huyện sớm đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

 

 anh tin bai

 

Cũng trong ngày hội, cán bộ và nhân dân tại các xóm đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, điệu nhảy dân vũ sôi nổi do chính người dân trong xóm biểu diễn. Xóm cũng đã tổ chức tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2023. Trong đó, phấn đấu năm 2023 có 100% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, gia đình NTM kiểu mẫu, 100% gia đình thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội, phấn đấu đạt tiêu chí xóm văn hóa kiểu mẫu.

 Có thể nói, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu, vận động để giúp đỡ người nghèo… đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT KHU DÂN CƯ XÓM CHÙA

anh tin bai

Ông Vũ Thế Hưng (ở giữa) - TVHU, Trưởng Phòng GDĐT huyện cùng các Đ/c lãnh đạo xã chứng kiến ký cam kết thi đua năm 2023

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang