image banner
LỄ KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2022)
Lượt xem: 214

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Sáng ngày 27/7/2022. Tại hội trường UBND xã. Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Hải Phúc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Đ/c Đinh Thị Kim Tuyến - Huyện ủy viên, Phó BTC huyện ủy; đại biểu đại diện Phòng LĐTBXH huyện, Trung tâm văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã đến dự.

 

anh tin bai

 

Đại biểu xã có Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các Đ/c trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể trong xã, Trạm y tế, 03 đơn vị nhà trường; các đ/c Bí thư các chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng Ban CTMTCS, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đ/c thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân các gia đình Liệt sĩ đã về dự đông đủ.

Trước thềm Lễ kỷ niệm, tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ của xã nhà, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ - Các ban ngành, đoàn thể, các đ/c Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, trưởng Ban CTMTCS, các đ/c thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, thân nhân các gia đình Liệt sĩ và toàn thể nhân dân đã t/c dâng hương, đặt vòng hoa kính viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đây là hoạt động thường niên nhằm tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, nhiều người khi trở về đã mang thương tật suốt đời. “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày 27/7 hằng năm là ngày thể hiện sự tri ân của những người còn sống đối với liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, ôn lại truyền thống yêu nước vẻ vang của các Anh hùng Liệt sĩ, các chiến sĩ cách mạng hy sinh một phần thân thể trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sĩ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Tri ân các anh hùng Liệt sĩ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cần làm tốt hơn nữa các phong trào đền ơn đáp nghĩa, để mỗi năm không chỉ một ngày 27/7 mà công tác đền ơn đáp nghĩa luôn lan tỏa hàng ngày, hàng giờ, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tri ân đối với các đối tượng và gia đình chính sách.

 

 anh tin bai

 anh tin bai

 

Kết thúc các cuộc chiến tranh, xã Hải Phúc chúng ta đã có 109 người con hy sinh được công nhận là Liệt sỹ, 71 người là thương bệnh binh, 1 đồng chí được truy tặng lão thành cách mạng, 1 đồng chí được công nhận là cán bộ cách mạng tiền khởi nghĩa, 14 Bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng là chứng minh hùng hồn cho sự cống hiến to lớn cho Tổ quốc Việt Nam XHCN. Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi về người có công đã không ngừng đổi mới, hoàn thiện thông qua các phong trào như xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc Thương binh, Bệnh binh. 

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước các gia đình liệt sỹ các đồng chí thương bệnh binh được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Song các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh không ỉ lại vào các chế độ đãi ngộ cho sự cống hiến hy sinh ấy, nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh và các gia đình liệt sỹ luôn phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương luôn cố gắng vượt lên mọi khó khăn và thương tật, nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh làm chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương, họ là những bông hoa giữa đời thường,  xứng đáng là người công dân kiểu mẫu “ gia đình cách mạng gương mẫu” là nhân tố tích cực , điển hình trong sản xuất và xây dựng quê hương đất nước cũng như góp phần đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã hết sức trân trọng biết ơn sự gương mẫu, cống hiến, đóng góp của các gia đình liệt sỹ, các  đồng chí thương bệnh binh, CCB, Cựu quân nhân thanh niên xung phong đã có công lao đóng góp vào sự nghiệp cách mạng và thành quả chung của địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, Đảng ủy - HĐND - UBND xã đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thành lập các đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công và con liệt sỹ tiêu biểu. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử cao đẹp của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự  nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đại diện cho các gia đình thân nhân Liệt sĩ, Ông Đặng Đình Ngữ - Xóm Phượng Đông 1 và Đ/c Nguyễn Trung Tình - Bí thư Đoàn TNCS HCM đại diện cho thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện về các chế độ chính sách đối với người có công trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và xin hứa tiếp tục kế tục sự nghiệp truyền thống của cha ông, luôn phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, luôn cố gắng vượt lên trong mọi khó khăn góp phần cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp và NTM kiểu mẫu.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang