image banner
KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/02/2023
Lượt xem: 350

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Chiều ngày hôm qua đúng vào ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/2023 UBND xã Hải Phúc long trong tổ chức Kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 - 27/2/2023.

Dự Hội nghị có Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đ/c trong BTV Đảng ủy - Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ; trưởng cán ban ngành, đoàn thể chính trị-xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng Ban CTMTCS, Ban giám hiệu 3 nhà trường, HTX dịch vụ nông nghiệp Hưng Phong và toàn thể cán bộ, công nhân viên Trạm y tế và cộng tác viên y tế các xóm đã tới dự đông đủ và tặng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Thay mặt lãnh đạo địa phương Đ/c Bùi Thị Qúy - Phó Chủ tịch UBND xã đọc thư Bác trong không khí trang trọng chào mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam.

 

 anh tin bai

 

Trong diễn văn lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Ngọc Nguyên - Trưởng trạm Y tế đã cùng với các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 68 năm của ngành Y tế, kể từ ngày Bác Hồ gửi thư cho Hội nghị cán bộ chủ chốt ngành Y tế toàn quốc ngày 27/02/1955 và báo cáo một số kết quả ngành y tế xã nhà đã đạt được, đó là chủ động tuyên truyền có kế hoạch, phòng chống dịch trên địa bàn không có dịch bệnh và ngộ độc xảy ra. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia về công tác chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻ em và công tác KHHGĐ; phụ nữ mang thai được tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và các biện pháp tránh thai đầy đủ. Trong công tác khám chữa bệnh, Trạm đã duy trì thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh thông thường, cấp thuốc bảo hiểm cho nhân dân đảm bảo an toàn không có tai biến xảy ra.

 

anh tin bai

 

Năm 2022, Trạm Y tế đã hoàn thành các chỉ tiêu trên giao, trong công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả chu đáo. Cũng trong năm Trạm y tế được BCH Đảng bộ ra Quyết định công nhận chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và được UBND xã khen thưởng.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023 Trạm Y tế phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm và chú trọng tuyên truyền trong nhân dân nâng cao tỷ lệ BHYT và vệ sinh môi trường nhất là xử lý rác thải mềm tại hộ gia đình.

Đạt được những kết quả trên là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đã đầu tư cơ sở vật chất và sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ nhân viên ngành y tế xã nhà và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đ/c Lã Đình Ngữ - Cộng tác viên y tế xóm Phượng Đông 1 thay mặt cho đội ngũ cộng tác viên y tế các xóm phát biểu ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ y tế và mong muốn các đồng chí cán bộ y tế xã nhà nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ mà mình được giao góp phần vào sự phát triển của địa phương.

 

anh tin bai

 

Phát biểu chào mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam, Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và cống hiến của tập thể ngành Y tế xã nhà đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ tình cảm quý trọng tới những người thầy thuốc của nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh ngành Y tế cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có tầm nhìn xa hơn, gắn với mục tiêu phát triển đổi mới toàn diện về cơ chế hoạt động, tác phong và thái độ phục vụ, truyền thông, giáo dục sức khỏe để chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Mỗi cán bộ là tuyên truyền viên tích cực trong việc nâng cao tỷ lệ BHYT và vệ sinh môi trường. Mỗi thầy thuốc, nhân viên y tế bằng tình cảm yêu thương con người cần có khát vọng mạnh mẽ, không ngừng học hỏi để theo đuổi mục tiêu suốt cuộc đời là “trị bệnh cứu người”, Đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực của toàn đội ngũ trong ngành y nhất là cùng với các cấp, các ngành liên quan chung tay phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19 thời gian qua và kỳ vọng mỗi y, bác sỹ, nhân viên y tế luôn phát huy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân./.

Trong niềm vui và xúc động Đ/c Trưởng trạm y tế đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo địa phương và xin hứa cùng với tập thể cán bộ nhân viên trạm y tế sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ nhân dân tốt hơn nữa theo lời dạy của Bác trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt nghị quyết đã đề ra xây dựng xã Hải Phúc sớm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2023./.

 

anh tin bai

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang