image banner
Hải Phúc tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Trần Văn Khương
Lượt xem: 303

Chiều ngày 5/12, xã Hải Phúc tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sĩ Trần Văn Khương. Đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, các đại biểu đại diện cho cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Hải Phúc cùng thân nhân gia đình liệt sĩ đã về dự.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Hải Phúc, với khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hải Phúc đã tiễn đưa hàng ngàn người con quê hương lên đường nhập ngũ, chiến đấu giải phóng dân tộc. Trong số đố có 108 người con ưu tú của quê hương Hải Phúc đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường vì sự nghiệp vẻ vang của Tổ quốc.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội và chủ trương của Đảng, Nhà Nước ta về việc quy tập mộ và Hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang quê hương. Thấm nhuần đạo lý, truyền thống cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”. Được sự giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định và tỉnh Quảng Trị.  Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và thân nhân gia đình liệt sỹ long trọng tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt Sỹ Trần Văn Khương về nghĩa trang Liệt sỹ quê nhà 

Liệt sỹ Trần Văn Khương - Sinh năm 1945, tại xóm Chùa (xóm 12 cũ), xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Lúc nhỏ đồng chí được cha mẹ nuôi dưỡng cho ăn đi họcđến tuổi trưởng thành đồng chí đã tích cực tham gia các phong trào đoàn, đội tại địa phương. Đặc biệt, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, vào tháng 01 năm 1964, đồng chí lên đường bảo vệ Tổ quốc tại mặt trận phía Tây tỉnh Quảng Trị, ở Đoàn 559. Trong một trận đánh ác liệt, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 08/02/1966. Hài cốt đồng chí được đồng đội và đơn vị quy tập tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

 Trong quá trình công tác tại đơn vị, đồng chí luôn nêu cao tinh thần cách mạng, khí tiết của người chiến sỹ cách mạng và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với những công lao và thành tích đồng chí Trần Văn Khương vinh dự được Đảng, nhà nước tặng thưởng: Huân, Huy chương và nhiều bằng giấy khen khác của đơn vị.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 
anh tin bai

 

Trong buổi lễ đón nhận Hài cốt liệt sỹ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa trước anh linh liệt s Trần Văn Khương - người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với nước.

 Để xứng đáng với sự hy sinh của các cha anh đi trươc, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Hải Phúc nguyện tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tập trung chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH, đảm bảo an ninh trật tựphấn đấu xây dựng quê hương Hải Phúc sớm trở thành xóm, xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm chăm lo ổn định và nâng cao đời sống vật chấttinh thần cho các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh và những người có công với nước, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

Như Xuân TTVHTT huyện

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang