image banner
Hải Phúc tổ chức thành công Diễn đàn "Tuổi trẻ xung kích xây dựng bảo vệ Tổ quốc"
Lượt xem: 823

Thực hiện Kế hoạch Liên ngành giữa Ban chỉ huy quân sự và Huyện Đoàn Hải Hậu. Được sự đồng ý chỉ đạo của Đảng ủy - UBND - Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã.

Chiều ngày 24/01/2019, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Hải Phúc phối hợp Ban CHQS xã long trọng tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” cho Đoàn viên thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019.

            Về dự Diễn đàn có đồng chí Đại tá Phạm Văn Tứ - Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định.

Đại biểu Huyện có Đ/c Nguyễn Văn Hoạt - Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy là đơn vị kết nghĩa với xã; Đ/c Trung tá Nguyễn Văn Thiện - Chính trị viên, Ban chỉ huy Quân sự huyện; Đ/c Mai Thanh Tùng - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Hải Hậu, Bí thư Huyện Đoàn; Đ/c Đại tá Nguyễn Kiên Cường - Ủy viên BTV Tỉnh hội, Chủ tịch Hội CCB huyện đã đến dự.





CÁC ĐẠI BIỂU THAM DỰ DIỄN ĐÀN "TUỔI TRẺ XUNG KÍCH XÂY DỰNG BẢO VỆ TỔ QUỐC"




            Về phía lãnh đạo địa phương có Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Đỗ Mạnh Bao - Phó Bí thư Thường trực đảng ủy; Đ/c Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí Thủ trưởng Ban CHQS huyện, các phòng ban của Ban chỉ huy quân sự huyện; Ban Thường vụ Huyện Đoàn, các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ - Các ban ngành, đoàn thể trong xã; các đ/c trong hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, các đ/c Chỉ huy trưởng quân sự, các đ/c Bí thư đoàn các xã, thị trấn trong huyện, các đ/c trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể, các đ/c cấp ủy các chi bộ, Trưởng xóm, Ban giám hiệu các nhà trường, các đ/c Cựu chiến binh, các đ/c ủy viên BCH đoàn xã, BCH các chi đoàn, ĐVTN trong xã, đại diện gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các đ/c phóng viên, đài phát thanh truyền hình tỉnh, huyện đã về dự và đưa tin, đặc biệt là 10 đoàn viên thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng nhập ngũ năm 2019.

            Diễn đàn “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” là hoạt động tuyên truyền giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đoàn viên thanh niên, học sinh, về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống của dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống của quê hương và đặc biệt là để các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu với môi trường mới xắp tới. Cũng qua đó để biểu dương những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thực hiện nghĩa vụ quân sự trong những năm vừa qua.





            Tại buổi diễn đàn, cán bộ, Đoàn viên thanh niên đã được theo dõi phóng sự tư liệu về truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và cuộc sống của các tân binh trong môi trường quân đội, được giao lưu với các đồng chí cựu chiến binh, các đồng chí chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và các đồng chí cán bộ lãnh đạo địa phương, được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và học hỏi các thế hệ cha anh đi trước những kinh nghiệm trong học tập, công tác, sinh hoạt ở môi trường mới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao về tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Để phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn cần tăng cường tuyên truyền trong nhân dân và thanh thiếu niên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Đây là nội dung nền tảng quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc tổ quốc;  xây dựng cơ sở chính trị, củng cố niềm tin của thanh thiếu niên vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống quê hương, truyền thống dân tộc, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.   

            Buổi Diễn đàn Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc tại xã Hải Phúc đã thành công tốt đẹp. Qua buổi diễn đàn, cán bộ Đoàn, viên thanh niên xã Hải Phúc đã thấy rõ hơn niềm vinh dự tự hào của thế hệ trẻ hôm nay, đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN./.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI DIỄN ĐÀN








 

 


Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang