image banner
TỔ CÔNG TÁC SỐ 2 CỦA UBND HUYỆN THẨM ĐỊNH XÓM XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ NTM&BVPT, NTM NÂNG CAO VÀ NTM KIỂU MẪU TẠI HẢI PHÚC
Lượt xem: 561

          Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Hải Hậu V/v tiếp tục thẩm định xóm NTM bền vững và phát triển, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu giai đoạn 2016 - 2020 đối với các xóm, TDP trên địa bàn toàn huyện đã đăng ký trong năm 2019 sau đại dịch Covid- 19.

            Sáng ngày 05/6/2020 Tổ công tác số 2 thuộc Đoàn thẩm định NTM huyện Hải Hậu đã tiến hành thẩm định NTM đối với các xóm trên địa bàn xã. Tham gia đoàn thẩm định có ông Mai Đức Nghĩa - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Phó trưởng ban chỉ đạo điều phối NTM huyện Hải Hậu làm tổ trưởng cùng các thành viên trong Đoàn trực tiếp tham gia thẩm định.

            Về phía cấp ủy, chính quyền địa phương có ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; các ông trong BTV Đảng ủy và các đ/c trong BCĐ xây dựng NTM của xã tham dự đông đủ.

 

 

 

             Trong thời gian làm việc buổi sáng, các đ/c trong Đoàn đã tiến hành thẩm định 4 xóm NTM kiểu mẫu, gồm các xóm 7, 9, 11, 12. Đoàn đánh giá rất cao sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc của cấp ủy chi bộ, Ban công tác MTCS cùng với nhân dân trong xóm cùng nhau đoàn kết xây dựng xóm NTM kiểu mẫu và NTM nâng cao; điển hình các tiêu chí mà các xóm NTM kiểu mẫu đạt được đó là các tiêu chí đánh giá về BHYT, đường điện chiếu sáng và môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp, do vậy các xóm đều đạt 10/10 tiêu chí về NTM kiểu mẫu.

            Buổi chiều cùng ngày Đoàn tiến hành thẩm định các xóm duy trì và giữ vững danh hiệu xóm NTM bền vững và phát triển, xóm NTM nâng cao gồm các xóm 15, 14, 13, 8, 6. Đoàn ghi nhận sự cố gắng của các xóm, tuy rằng chưa đăng ký xây dựng xóm NTM kiểu mẫu nhưng cũng có dáng dấp của sự đô thị hóa và tương đương với xóm NTM kiểu mẫu. bên cạnh đó Đoàn cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại cần khắc phục để đạt được NTM kiểu mẫu đó là phải xác định NTM là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, Nhà nước đóng vai trò chủ đạo, với mục tiêu dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ chính thành quả mà mình tạo ra.

 

 

 

            Phát biểu tại buổi đánh giá thẩm định xóm NTM, ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận những kết quả mà Đoàn thẩm định đã đánh giá đối với các xóm và yêu cầu các xóm tiếp thu nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của Đoàn đã chỉ ra, phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế chưa làm được đưa vào chương trình hoạt động của xóm để tổ chức thực hiện xây dựng và giữ vững danh hiệu xóm NTM bền vững và phát triển, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

            Theo chương trình làm việc, tiếp tục sáng ngáy 8/6 Đoàn tiếp tục thẩm định các xóm còn lại gồm các xóm 1, 2, 3, 4, 5, 10. Đây là các xóm thuộc địa bàn còn khó khăn, tuy nhiên cùng với sự vào cuộc của cấp ủy các chi bộ, HĐX và sự đồng thuận của quần chúng nhân dân đã cùng nhau đoàn kết xây dựng và quyết tâm giữ vững danh hiệu xóm NTM&BVPT. Qua thời gian thẩm định, Đoàn tiếp tục đánh giá cao sự cố gắng của các xóm, do vậy các tiêu chí các xóm đều đạt và giữ vững, tuy nhiên Đoàn thẩm định yêu cầu cơ sở xóm 3 cần phấn đấu làm tốt hơn nữa để tiếp tục đề nghị Đoàn thẩm định vào lần sau.

            Như vậy đến giờ này đã có 15/15 xóm đã hoàn thành công tác thẩm định xóm NTM kiểu mẫu và xóm NTM nâng cao, trong đó 14/15 xóm Đoàn đánh giá đạt các tiêu chí NTM, dựa vào kết quả đánh giá của Đoàn thẩm định, UBND huyện căn cứ kết quả để ra quyết định công nhận xóm NTM kiểu mẫu và NTM nâng cao đối với các xóm.

 

VHTT

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang