image banner
THẨM ĐỊNH NÔNG THÔN MỚI BỀN VỮNG VÀ PHÁT TRIỂN, NTM MỚI NÂNG CAO TẠI XÃ HẢI PHÚC
Lượt xem: 613

   Thực hiện Quyết định số 6054/QĐ-UBND ngày 27/11/2018 của UBND huyện Hải Hậu về việc thẩm định, đánh giá kết quả xây dựng xóm NTM&BVPT giai đoạn 2016 - 2020. Trong 2 ngày, 27 và 28/12/2018 Đoàn thẩm định NTM&BVPT, Nông thôn mới nâng cao của huyện đã về thẩm định tại xã Hải Phúc.

            Tham gia trong Đoàn thẩm định có Đ/c Lê Văn Định - Phó trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện làm Trưởng đoàn; các đồng chí đại diện các phòng ban của Huyện là thành viên tham gia trong đoàn thẩm định.



Đ/c Lê Văn Định - Phó Trưởng phòng nông nghiệp và PTNT huyện phát biểu tại buổi thẩm định NTM&BVPT, NTM nâng cao





Đ/c Đỗ Mạnh Bao - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu tại buổi thẩm định NTM&BVPT, NTM nâng cao năm 2018


            Qua 2 ngày Đoàn thẩm định NTM&BVPT, Nông thôn mới nâng cao của huyện đã tiến hành thẩm định 15/5 xóm trên địa bàn toàn  xã.

            Đánh giá về 12 tiêu chí xây dựng NTM&BVPT, nông thôn mới nâng cao của các xóm trên địa bàn xã, Đoàn thẩm định đánh giá rất cao trong  công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đến các cơ sở xóm và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã được nhân dân đồng thuận triển khai thực hiện, do vậy các tiêu chí trong xây dựng NTM&BVPT đạt kết quả rất cao. Các tiêu chí khó  như tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 91,65%, tỷ lệ hộ nghèo 0,6%, số gia đình văn hóa, NTM đạt trên 95%, bình quân thu nhập đạt 54,5 triệu/người/năm, hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng được kiên cố hóa phục vụ cho sản xuất, điện, đường, trường, trạm đều đã đạt chuẩn quốc gia, tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững và ổn định, công tác vệ sinh môi trường đảm bảo “sáng-xanh-sạch-đẹp”, việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới và việc tang đã được thực hiện tốt theo hướng dẫn số 34 của UBND huyện và Quy chế số 36 của UBND xã.



Các đồng chí cán bộ cơ sở nghe đoàn thẩm định đánh giá các tiêu chí xây dựng NTM&BVPT





Các đồng chí cán bộ cơ sở nghe đoàn thẩm định đánh giá các tiêu chí xây dựng NTM&BVPT


            Qua 2 ngày làm việc, Đoàn thẩm định NTM&BVPT, nông thôn mới nâng cao của huyện về thẩm định tại xã đã đánh giá khách quan, sát với thực tế các cơ sở xóm trong công tác xây dựng, duy trì và giữ vững danh hiệu xóm NTM&BVPT, đoàn cũng chỉ ra những mặt mạnh mà các cơ sở đã làm được cần phát huy và những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục đó là công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cần vào cuộc hơn nữa, cùng chung sức, chung  lòng trong phong trào xây dựng NTM&BVPT tiến tới NTM kiểu mẫu. Kết qủa đánh giá của Đoàn về số điểm của các xóm đạt được từ 85-91 điểm là số điểm rất cao so với các xã trong toàn huyện, Đoàn cũng tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, xã Hải Phúc chúng ta sẽ sớm đạt được xã NTM&BVPT, nông thôn mới nâng cao trong năm 2018 tiến tới NTM kiểu mẫu. Như vậy đến thời điểm hiện tại đã có 7 xóm 2 năm liền và 8 xóm 3 năm liền giữ vững và duy trì danh hiệu xóm NTM&BVPT.

            Thay mặt các đ/c lãnh đạo địa phương, đ/c Đỗ Mạnh Bao - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy - UBND huyện, Đoàn thẩm định đã đánh giá kết quả thẩm định một cách khách quan và trung thực, sau lần thẩm định này đ/c cũng yêu cầu các cơ sở xóm cần khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục xây dựng và giữ vững danh hiệu xóm NTM&BVPT, nông thôn mới nâng cao góp phần xây dựng quê hương Hải Phúc ngày càng giàu đẹp văn minh./.


Đức Long VHTT

 


Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang