image banner
Hội nghị Sơ kết 2 năm xây dựng NTMBV&PT-Tổng kết công tác PCTT-TKCN năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018
Lượt xem: 576

            Được sự nhất trí của BTV Đảng ủy. Chiều ngày 25/5/2018 tại Hội trường UBND xã. UBND xã long trọng tổchức Hội nghị sơ kết 2 năm xây dựng NTM BV& PT - Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

            Về dự Hội nghị có đồng  chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các đ/c trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ cùng các ban ngành, đoàn thể trong xã, các đ/c Bí thư các chi bộ, Trưởng các xóm đã về dự đông đủ.


            Được sự nhất trí của BTV Đảng ủy. Chiều ngày 25/5/2018 tại Hội trường UBND xã. UBND xã long trọng tổchức Hội nghị sơ kết 2 năm xây dựng NTM BV& PT - Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

            Về dự Hội nghị có đồng  chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các đ/c trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ cùng các ban ngành, đoàn thể trong xã, các đ/c Bí thư các chi bộ, Trưởng các xóm đã về dự đông đủ.




            Qua 2 năm triển khai và thực hiện, chương trình xây dựng NTMBV & PT của xã nhà đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi; cụ thể UBND xã đã kiện toàn BCĐ, tổ chức họp bàn, triển khai bộ tiêu chí cho cán bộ công chức, Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, chỉ ra những tiêu chí khó như; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế, chỉnh trang khuôn viên gia đình, giao thông thôn xóm, giao thông nội đồng và công tác vệ sinh môi trường...trên cơ sở đó các xóm đăng ký thi đua phấn đấu xây dựng xóm NTMBV & PT, phân công từng đ/c cán bộ công chức phụ trách từng tiêu chí, hướng dẫn, đôn đốc các xóm tổ chức thực hiện, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị -xã hội giám sát trong quá trình tổ chức thực hiện. Theo đó năm 2016 đã có 8 xóm đăng ký và đạt các tiêu chí, năm 2017 còn lại 7 xóm đăng ký và đã đạt các tiêu chí và 8 xóm được công nhận lại, đến nay 15/15 xóm trong toàn xã đã được công nhận xóm NTMBV & PT.

Đạt được những kết quả nói trên là có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, sự quyết tâm vào cuộc của UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể và sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân trong xã. Bên cạnh đó các xóm đã thực hiện tốt theo nếp sống văn hóa; cụ thể trong việc cưới đã thực hiện tốt việc “Làm cỗ đủ ăn”, “Làm cỗ không chia phần” và “Ăn cỗ không lấy phần”. Trong việc tang đã thực hiện tốt luân chuyển vòng hoa và lễ phẩm trong khi viếng, không còn hiện tượng khóc kèn, kéo chữ, khóc thuê hay các hình thức mê tín dị đoan khác.

Về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, thời gian tới UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: Đánh giá hiện trạng các công trình thủy lợi, đê điều trước mưa lũ, xây dựng phương án trọng điểm, phương án phòng chống thiên tai, phương án sơ tán dân tại khu vực xóm 1, 2, 3 và chuẩn bị vật tư, nhân lực phục vụ phòng chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ"; kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN; tuyên truyền phổ biến sâu rộng kiến thức về PCTT&TKCN tới mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng thông tin, dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai, nhất là hiện tượng thời tiết nguy hiểm, bất thường, cực đoan để thông báo cho nhân dân chủ động phòng tránh, thu hoạch các diện tích nuôi trồng mặn, nợ thâm canh đến thời kỳ thu hoạch trước khi bão đổ bộ vào đất liền; nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng trong công tác quản lý bảo vệ đê điều; rà soát, đề xuất và triển khai xây dựng các công trình PCTT; tăng cường mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác PCTT; thực hiện nghiêm chế độ thường trực, trực ban PCTT, thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến của thời tiết để triển khai công tác PCTT &TKCN kịp thời, hiệu quả...


Đồng chí Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 2 năm xây dựng NTMBV&PT, trên cơ sở đó các xóm cần phát huy hơn nữa, duy trì và giữ vững các tiêu chí trong xây dựng NTM, phấn đấu là một trong những xã tốp đầu của huyện Hải Hậu. Bên cạnh đó Đảng ủy - UBND xã đã thống nhất lựa chọn cơ sở xóm 9 đại diện cho các xóm trong toàn xã làm điểm xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, phấn đấu đạt trong năm 2019; trong đó phương châm là “làm từ nhà ra xóm” tạo cảnh quan môi trường  “Sáng - xanh - sạch- đẹp” để phát triển bền vững đi cùng với các tiêu chí; nhà có tên, đường có điện, có hoa, sông không rác, cán bộ chuyên cần, nhân dân đồng thuận.

Cũng tại Hội nghị đại diện Đảng ủy - UBND xã đã trao tặng và khen thưởng cho các xóm đã đạt danh hiệu xóm NTMBV&PT năm 2017 và các xóm duy trì và nâng cao các tiêu chí xóm NTMBV&PT cũng như khen thưởng các xóm đạt 85% trở lên người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt kết quả cao.




Đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và Đ/c Nguyễn Văn Then - Chủ tịch UBND xã
trao tặng và khen thưởng các xóm đạt tiêu chí và nâng cao các tiêu chí NTMBV&PT







Cũng nhân dịp này, đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Trịnh - Phó Ban chỉ huy Quân sự xã được nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 01/6/2018.




Đức Long VHTT

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang