image banner
Hải Phúc tưng bừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các xóm
Lượt xem: 579

Trong 2 ngày 17 - 18/11/2018, 15/15 xóm trên địa bàn toàn xã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chào mừng Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018). Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã, các đồng chí trong Ban chỉ đạo"Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" xã đã đi thăm và tặng quà chúc mừng tại các xóm.


    Tại ngày hội các xóm đã tổ chức ôn lại 88 năm truyền thống MTTQ Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển” năm 2018; UBND huyện và UBND xã tặng quà cho các hộ nghèo tại các xóm, đồng thời khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2018; phát động và đăng ký thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2019.



Các đ/c lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã tham dự Ngày hội ĐĐK TDT ở khu dân cư xóm 12

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay được nâng lên về mặt quy mô và chất lượng với sự vào cuộc của chính quyền và mặt trận cùng tổ chức. Trong Ngày hội được tổ chức hai phần: phần lễ và phần hội được các xóm tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế. Bên cạnh nội dung quan trọng là đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động trong năm 2018, các xóm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Hương ước, Hướng dẫn 34 của UBND huyện về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới,việc tang và lễ hội, trọng tâm là việc thực hiện “Không làm cỗ chia phần” và “Ăn cỗ không lấy phần” trong việc cưới, tiệc mừng; bàn biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, xây dựng NTM bền vững và phát triển, nông thôn mới kiểu mẫu góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương. Ngoài phần lễ thì phần hội cũng được các xóm tổ chức sôi nổi, phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do người cao tuổi, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi trong khu dân cư biểu diễn. Đặc biệt, hầu hết các xóm đều tổ chức bữa cơm liên hoan Đại đoàn kết… Qua đó, giúp thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, cùng đoàn kết xây dựng xóm làng, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.



Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng Ngày hội ĐĐK tại xóm 12


Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các xóm, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã đã ghi nhận những kết quả của các xóm đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí cũng mong muốn Chi bộ, Ban công các mặt trận, Hội đồng hương ước, các đoàn thể chính trị trong xóm tiếp tục tuyên truyền, vận động, dân vận thật tốt để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thành công ngay từ cơ sở, đặc biệt là thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới việc tang, tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ việc mua BHYT là cho chính mình và cộng đồng. Đồng thời tổ chức, duy trì tốt các hoạt động lễ và hội, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe để mọi người sống vui, sống khỏe… Tập trung thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nhằm nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn,…Bên cạnh đó, cán bộ và nhân dân  các xóm kiểm tra đánh giá lại các tiêu chí xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển, tập trung vận động nhân dân hưởng ứng tích cực nhất là những tiêu chí chưa bền vững để xây dựng xóm toàn diện hơn, góp phần cùng xã, huyện xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, nông thôn mới kiểu mẫu./.




Các đ/c lãnh đạo huyện, xã chứng kiến ký cam kết thi đua năm 2019





Ban CTMTCS tặng quà cho các gia đình tiêu biểu năm 2018





Bà Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện
Tặng quà  cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xóm





Bà Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện
trao bằng công nhận xóm đạt chuẩn NTM&BVPT năm 2017 cho xóm 12




MỘT SỐ TIẾT MỤC VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY HỘI ĐĐK TDT Ở KHU DÂN CƯ XÓM 12























Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang