image banner
Cán bộ và nhân dân xóm 7 tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020
Lượt xem: 670

Thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ xã về nhiệm vụ xây dựng xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.

          Sáng ngày 25/5/2017 Cán bộ và nhân dân xóm 7 xã Hải Phúc long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận danh hiệu xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.

          Về dự buổi lễ có Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Đỗ Mạnh Bao - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Đ/c Nguyễn Văn Then - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Các Đ/c  trong BTV Đảng ủy, BCH đảng bộ, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ, Trưởng Phó các Đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành thuộc UBND xã, các Đ/c Bí thư chi bộ và toàn thể cán bộ và nhân dân trong xóm đã về dự đông đủ.





          Thay mặt cán bộ và nhân dân trong xóm, Ông Lã Ngọc Chi - Trưởng xóm xóm đã trình bày Báo cáo về công tác xây dựng xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, Hội đồng xóm, cán bộ và nhân dân trong xóm luôn đoàn kết ra sức phấn đấu hoàn thành các  chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng xóm NTM & BVPT được Huyện ủy - Ủy ban nhân dân  huyện Hải Hậu ra Quyết định công nhận xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2016.


Ông Lã Ngọc Chi - Trưởng xóm trình bày Báo cáo về công tác xây dựng NTM & BVPT


Theo đó năng suất lúa hàng năm đạt 125 tạ/ha, đàn lợn duy trì khoảng 80 đến 100 con/năm, nhiều hộ đã mua sắm máy cày, máy tuốt lúa đưa vào phục vụ sản xuất, bên cạnh đó còn một số nghề như Thợ mộc, thợ nề, nhiều hộ đã trồng Lan, cây cảnh cho thu nhập kinh tế cao, tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 chỉ còn 5,8%, tỷ lệ tham gia BHYT đạt 73%, hộ gia đình văn hóa đạt 95%, hộ gia đình NTM đạt trên 90%. Về cảnh quan môi trường đảm bảo sáng-xanh-sạch-đẹp, 100% đường dong ngõ xóm được bê tông hóa từ 2m - 3m, có rãnh thoát nước hợp vệ sinh, đường điện được duy trì thắp sáng thường xuyên và thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang theo qui định của địa phương và Hương ước xóm.


Ông Lã Ngọc Rỹ - Đại diện Chi hội Cựu chiến binh phát biểu tham luận tại buổi lễ





Bà Lã Thị Hưng - Chi hội trưởng Hội phụ nữ phát biểu tham luận tại buổi lễ.


          Về dự và chung vui cùng với cán bộ và nhân dân trong xóm, thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy Đ/c Nguyễn Văn Tạo - Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã đã lên thông qua Quyết định của UBND huyện công nhận xóm 7 xã Hải Phúc là xóm NTM bền vững và phát triển năm 2016, giai đoạn 2016 – 2020 và Quyết định khen thưởng của UBND xã.


Đ/c Nguyễn Văn Tạo - Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã thông qua Quyết định của UBND huyện 
công nhận xóm 7 đạt danh hiệu xóm NTM & BVPT năm 2016, giai đoạn 2016-2020





Ông Nguyễn Văn Then - Chủ tịch UBND xã tặng Bằng khen của UBND Huyện và trao phần thưởng cho cán bộ và nhân dân xóm 7


Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng buổi lễ, Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ và nhân dân xóm 7 đã đạt được, và mong muốn kết quả này được giữ vững và nhân lên, cần nâng cao các tiêu chí để người dân hưởng thụ. Đồng thời nhấn mạnh mỗi  người dân trong xóm trước hết là tự ý thức, hoàn thiện trong gia đình mình đóng góp vào thành tích chung cho xóm nhất là trong công tác vệ sinh môi trường, thứ hai là phải có tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm, tích cực lao động sản suất, tiết kiệm để mua bảo hiểm; được công nhận xóm NTM & BVPT đây là một mốc son thành tích rất đáng trân trọng góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ và nhân dân xã Hải Phúc.



Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ


Xây dựng NTM là công việc thường xuyên, liên tục, không có điểm dừng, cán bộ và nhân dân trong xóm phải phát huy tốt kết quả đã đạt được, đoàn kết, quyết tâm nỗ lực phấn đấu hơn nữa để giữ vững và nâng cao các tiêu chí, từng bước nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, giữ gìn cảnh quan môi trường, an ninh thôn xóm, góp phần xây dựng xã Hải Phúc sớm đạt chuẩn “Xã NTM bền vững và phát triển”./. 







Ông Trần Ngọc Lương - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xóm 7 tại buổi lễ.









Ông Lã Ngọc Tương - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận phát biểu cảm ơn đáp từ









CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG LỄ ĐÓN NHẬN DANH HIỆU XÓM NTM & BVPT










































Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang