image banner
Hội nghị Trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân Tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 598

           Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường trực UB MTTQ huyện Hải Hậu và Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hải Phúc về việc tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023.

            Chiều ngày 09/12/2022 Ban Thường trực UB MTTQ xã long trọng tổ chức Hội nghị Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân, Tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

            Đến dự Hội nghị có Đ/c Vũ Đại Phong - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Hải Hậu; Đ/c Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các Đ/c trong BTV Đảng ủy - TT HĐND - UBND - UB MTTQ, các thành viên UB MTTQ, các Ban CTMT cơ sở của 06 xóm đã đến dự.

            Tại hội nghị Thường trực UB MTTQ xã đã thông  qua Quyết định của Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân” cho đ/c Đỗ Văn Lai - TVĐU, Chủ tịch UBMTTQ xã và tặng giấy khen của UBMTTQ huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MT năm 2022:

 

anh tin bai  

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

  

            Về tập thể tặng giấy khen cho Ban CTMTCS xóm Phượng Đông 2 và xóm Trung Tự.

            Về cá nhân tặng giấy khen cho Đ/c Lã Đình Thức - Trưởng Ban CTMTCS xóm Chùa và Đ/c Trần Ngọc Dũng - Trưởng Ban CTMTCS xóm Trung Tự.

            Báo cáo về những kết quả đã đạt được của UB MTTQ xã trong năm 2022 nổi bật trên một số lĩnh vực chủ yếu sau:

 

 anh tin bai

 

            Mặt trận và các đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM đô thị văn minh”, phong trào xây dựng “NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu”, ủng hộ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền trên 3.000.000đ, hỗ trợ nhà Đại ĐK 3 triệu đồng, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 55.000.000đ. Tổ chức vận động tháng cao điểm vì người nghèo vượt chỉ tiêu đã nhận được số tiền ủng hộ của 6 xóm là trên 59.000.000đ, bên cạnh đó UBMTTQ đã vận động nhân dân hiến đất cho một số công trình của xã và của xóm, vận động nhân dân kè một số tuyến sông, kênh mương với số ngày công lao động khoảng 700 ngày công lao động với tổng giá trị trên 800 triệu đồng, số hộ gia đình đạt tỷ lệ gia đình VH, NTM đạt 98,2%, và triển khai Kế hoạch tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kết quả trong các ngày từ ngày 16-18/11 đồng loạt 6/6 xóm trong khu dân cư đều tổ chức tốt phần lễ và phần hội, tạo không khí đoàn kết, đầm ấm, thu hút các tầng lớp nhân dân tới dự đông đủ. 6/6 xóm thực hiện tốt Hương ước, quy ước của từng xóm trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực hiện tốt việc “làm cỗ đủ ăn, làm cỗ không chia phần và ăn cỗ không lấy phần” theo Hướng dẫn số 70 của UBND huyện và Quy chế 36 của UBND xã.

            Về dự, chỉ đạo và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Đ/c Đỗ Văn Lai - TVĐU, Chủ tịch UBMTTQ xã đã được tặng Kỷ niệm chương của UB TWMTTQ Việt Nam “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MT năm 2022. Đ/c chí mong muốn MTTQ xã tiếp tục phát huy vai trò trong các hoạt động giám sát của các cơ quan Nhà nước, phối hợp giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên với chính quyền lắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để xem xét giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

 

 anh tin bai

 

            Đồng thời đề nghị: Trong năm 2023, UBMTTQ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vận động Nhân dân tích cực thi đua học tập, lao động sáng tạođẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Phát huy dân chủ, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt nam, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh vì sự phát triển của quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hộitham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnhQuan tâm theo dõi, nắm tình hình các tôn giáo; giúp đỡ, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật và giáo luật. Phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết các vấn đề tôn giáo phát sinh; động viên đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, xây dựng “Chùa Tinh tiến”, Xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức các đoàn tới thăm hỏi, động viên các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo nhân dịp Lễ, Tết. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang