image banner
HỘI LHPN XÃ HẢI PHÚC TỔ CHỨC KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM - 13 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Lượt xem: 139

            Hòa chung niềm vui của Phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPNVN; 13 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2023; Công văn số 128 ngày 03/10/2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hải Hậu về định hướng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPNVN (20/10/1930 - 202/10/2023);

            Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hải Phúc. Sáng ngày 15/10/2023 tại Hội trường UBND xã Hải Phúc, BCH Hội LHPN xã Hải Phúc long trọng tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và nói chuyện chuyên đề Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng” nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, trách nhiệm của phụ nữ và cộng đồng về vun đắp, gìn giữ giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

            Đến dự kỷ niệm có ông Lã  Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Bà: Lại Thị Chi - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Hạnh - chuyên gia, giảng viên giáo dục sớm, nguyên cán bộ văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nam Định; các ông trong BTV Đảng ủy - TT HĐND - UBND - UBMTTQ xã; các tổ chức chính chị-xã hội, Mẹ Việt Nam anh hùng; các đại biểu Nguyên Chủ tịch, PCT hội qua các thời kỳ; chi hội trưởng phụ nữ các xóm, Trung tâm văn hóa thông tin và Thể thao huyện dự, đưa tin về kỷ niệm và toàn thể hội viên Hội phụ nữ trong toàn xã đã tới dự và tặng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

 

 anh tin bai

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các điệu nhảy dân vũ vui nhộn do các hội viên của các xóm tự biên, tự diễn chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPNVN.

  

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trong diễn văn kỷ niệm, Bà Phạm Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã đã ôn lại vai trò, truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Không chỉ làm tròn thiên chức của những người vợ, người mẹ trong gia đình mà trong bất cứ thời đại nào, phụ nữ Việt Nam đều có những đóng góp to lớn cho đất nước.

93 năm qua, phong trào phụ nữ Việt Nam đã phát triển lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ lịch sử đã hình thành lên những phẩm chất, đức tính quý báu của người Phụ nữ Việt Nam, được Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Kết quả nổi bật của Hội Phụ nữ xã đó là triển khai tới các chi hội, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, tuyên truyền về quỹ học bổng Hoàng Ngân; đặc biệt, thực hiện phong trào “5 không 3 sạch, 5 có 3 sạch” tích cực tham gia mua BHYT. Hội phát động tới 100% các chi hội tổ chức tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, phối hợp phun khử trùng tại gia đình và nơi công cộng. 6/6 chi hội đã tổng vệ sinh môi trường, quét đường dong, ngõ xóm, làm cỏ đường hoa, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm Sáng, xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường, tích cực chăm sóc các tuyến đường hoa, tuyến đường khu dân cư, dòng sông không rác thải, thu gom phân loại, xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình thu hút trên 300 hội viên tham gia. Hội đã trao tặng 120 con gà giống cho 12 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở 6 chi hội trong toàn xã. Mỗi gia đình được trao tặng 10 con gà giống. Tổng giá trị chương trình là 4 triệu đồng nhằm góp phần hỗ trợ, động viên các gia đình chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 4 xuất học bổng (mỗi xuất 500.000đ) cho các cháu học sinh nghèo vượt khó ở các chi hội. Hội đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM, đặc biệt là NTM kiểu mẫu, góp phần xây dựng quê hương Hải Phúc NTM kiểu mẫu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này các chi em đại diện cho các chi hội đã phát biểu cảm tưởng tại Lễ kỷ niệm và vui mừng phấn khởi về các thành tích mà hội đã đạt được trong những năm qua hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên giao.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, ông Lã Văn Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu Lễ kỷ niệm diễn ra trong giữa lúc toàn Đảng, toàn quân và cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức các hoạt động sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được và mong muốn Hội LHPN xã nhà tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu, mỗi hội viên là một hạt nhân trong xây dựng gia đình hạnh phúc./.

 

anh tin bai

 

            Cũng trong buổi kỷ niệm Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Hạnh - chuyên gia, giảng viên giáo dục sớm, nguyên cán bộ văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nam Định truyền đạt chuyên đề Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam “An toàn, trách nhiệm, thịnh vượng, bình đẳng” nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức trách nhiệm của phụ nữ và cộng đồng về vun đắp, gìn giữ giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Để tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp, phòng tránh bạo lực gia đình, thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ. Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, thực hiện nuôi con khỏe, dạy con ngoan, không để con cháu suy dinh dưỡng và bỏ học, công bằng trong đối xử giữa con trai và con gái. Bản thân phụ nữ và các thành viên trong gia đình tích cực tham gia lao động sản xuất, tích cực học hỏi, phát huy tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, phê phán ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, rèn luyện theo phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Trước thềm tổ chức Lễ kỷ niệm, tối ngày 14/10/2023 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tổ chức chương trình giao lưu dân vũ chào mừng kỷ niệm 13 năm Ngày PNVN 20/10.

Tham gia buổi giao lưu dân vũ có 6/6 chi hội đến từ các xóm trong toàn xã, mỗi chi hội tham gia giao lưu với 2 tiết mục, các tiết mục thể thao dân vũ đồng đội được thể hiện trên nền nhạc các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Các tiết mục thể thao dẫn vũ đã được chị em hội viên phụ nữ đầu tư tập luyện chu đáo, trang phục phù hợp với từng tiết mục đồng diễn thể hiện sự khỏe khoắn trong từng động tác nhảy dân vũ, được cán bộ hội viên phụ nữ và khán giả cỗ vũ nhiệt tình.

Chương chương trình giao lưu dân vũ đã đem đến các tiết mục rất đặc sắc và sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích và giúp cho chị em rèn luyện sức khỏe, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình trong gia đình và cộng đồng. Thông qua chương trình sẽ giúp tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về lợi ích của việc rèn luyện thể dục, thể thao về nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình. Qua đó thu hút ngày càng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động của tổ chức Hội và tập luyện các môn thể dục, thể thao quần chúng./.

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang