image banner
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHUYẾN HỌC XÃ HẢI PHÚC LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2022 - 2027 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
Lượt xem: 444

Thực hiện Điều lệ Hội khuyến học Việt Nam; Công văn số 208/UBND-HKH ngày 25/3/2022 của UBND huyện Hải Hậu và Hướng dẫn của Hội khuyến học huyện Hải Hậu về việc tổ chức Đại hội khuyến học các xã, thị trấn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy - UBND xã Hải Phúc. Chiều ngày 13/11/2022 tại hội trường UBND xã, Ban chấp hành hội khuyến học xã Hải Phúc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội khuyến học lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Về dự và chỉ đạo Đại hội. Đại biểu của huyện có Ông: Trần Văn Hải - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Hải Hậu; Ông Mai Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học huyện đã về dự.

Đại biểu của xã có Ông Vũ Duy Nghị - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các ông trong Ban Thường vụ Đảng ủy - TT HĐND - UBND - UBMTTQ - Các Ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các đ/c Bí thư các chi bộ, 3 đơn vị nhà trường, 18 chi hội khuyến học, Đại diện các ban khuyến học của các dòng họ, xứ họ, BCH khóa V, các Đại biểu nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội khuyến học các khóa, Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Hưng Phong, các gia đình hiếu học tiêu biểu và các đại biểu được đề cử từ các chi hội, các Ban khuyến học của các dòng họ đã về dự đại hội đông đủ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

 

            Phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, trong những năm qua, công tác khuyến học của địa phương đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy - UBND xã và sự hướng dẫn chỉ đạo của Hội khuyến học huyện. Đại hội Khuyến học xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 toàn xã có 18 chi hội khuyến học cơ sở gồm 15 xóm và 3 nhà trường, 18 Ban khuyến học dòng họ và 1 Ban khuyến học xứ họ. Năm 2022, sau khi sáp nhập xóm, Hội khuyến học xã Hải Phúc còn 6 chi hội khuyến học xóm. Hội đã phối hợp với cấp ủy chi bộ, cơ sở xóm chỉ đạo chi hội đi vào hoạt động. Hiện nay toàn xã có 6 chi hội cơ sở và 3 chi hội nhà trường, 19 Ban khuyến học dòng họ, xứ họ.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã trao thưởng 228 lượt học sinh với số tiền 30 triệu đồng. Hội đã khen thưởng 24 lượt giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy, khen thưởng chi hội 4, chi hội 7, khen thưởng dòng họ Trần Đại tộc, Bùi Đại tộc. Tổng số lượt phát thưởng tại 6 chi hội là 2.680 lượt với tổng số tiền là 320.600.000đ. Tổng số lượt phát thưởng của các dòng họ, xứ họ là 3.726 lượt với tổng số tiền là 405.100.000đ.

* Về công tác xây dựng quỹ khuyến học: Thực hiện chủ chương của Đảng ủy - UBND xã đã phát động phong trào xây dựng quỹ khuyến học là điều kiện và động lực hết sức quan trọng để đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.

Tổng số quỹ khuyến học toàn xã 2.290.000.000 đồng.

Trong đó quỹ hội KH xã: 87.635.000đ.

Quỹ khuyến học các xóm 556 triệu.

Quỹ các dòng họ, xứ họ là 1.646.000.000 đ.

Quỹ các nhà trường 30.000.000đ.

Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027 là tiếp tục củng cố tổ chức hệ thống khuyến học trên địa bàn toàn xã, phát triển hội viên đạt 25% dân số trong xã; Phấn đấu 80% số gia đình ở mỗi chi hội đạt gia đình học tập; 70% trở lên các chi hội dòng họ, giáo xứ đạt dòng họ, giáo xứ học tập; 75% xóm công nhận cộng đồng học tập. Tích cực mở rộng các hình thức xây dựng quỹ hội đạt số dư bình quân/người/năm. Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nêu lên những ưu, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới đó là: Tiếp tục phát triển thêm hội viên mới; vận động sử dụng quỹ khuyến học công khai, dân chủ; tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc và nâng cao chất lượng các trung tâm học tập cộng đồng.

Cũng tại đại hội, Đại hội đã thông qua Quyết định trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương hội KH Việt Nam và Quyết định khen thưởng của UBND xã Hải Phúc đối với các tập thể và cá nhân đã có thành tích cao trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

 anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 anh tin bai

 

Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương hội trao tặng cho cá nhân ông Đỗ Việt Hùng, chi hội khuyến học họ Đỗ Bảo Điền xã hải Phúc.

Tặng giấy khen của UBND xã cho tập thể chi hội, dòng họ và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đó là:

Ban KH Họ Trần Đại tộc,

Ban KH Họ Bùi Đại tộc,

Chi hội KH xóm Thượng Phúc và khen thưởng 6 giáo viên thuộc các trường Mầm non, tiểu học và THCS có thành tích xuất sắc trong công tác KHKT và cá nhân ông Bùi Hoàng Hanh - Ủy viên Ban Thường vụ hội KH xã Hải Phúc.

Phát biểu tại Đại hội , lãnh đạo Hội khuyến học huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của công tác khuyến học tại địa phương và mong muốn các cấp, các ngành có liên quan cần có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đến công tác khuyến học nói chung cũng như công tác khuyến học tại địa phương xã Hải Phúc nói riêng; đồng thời kêu gọi mọi người hãy tiếp tục nêu cao tinh thần hiếu học, xây dựng các hoạt động khuyến học góp phần xây dựng xã hội học tập từ đó đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 Với tinh thần tập trung, dân chủ Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu 15 ông, bà vào Ban chấp hành Hội khuyến học xã khóa mới. Tại phiên họp thứ nhất BCH hội đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 Ủy viên và bầu chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch hội; kết quả Bà Nguyễn Thị Kim Thanh tiếp tục được tín nhiệm bầu tái cử chức Chủ tịch Hội KH khóa VI, bà Bùi Thị Bích Hằng tiếp tục tín nhiệm bầu tái cử chức danh Phó chủ tịch hội. Đại hội đã thông qua Nghị quyết của Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2022 - 2027 và được các đại biểu về dự nhất trí cao. Đại hội đã kết thúc lúc 17 giờ cùng ngày và đã thành công tốt đẹp./.

         
anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang