image banner
Trường THCS xã Hải Phúc thực hiện tốt công tác chuẩn bị, triển khai tiêm phòng Covid- 19 cho học sinh an toàn
Lượt xem: 366
 

TRƯỜNG THCS HẢI PHÚCTHỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ,

 TRIỂN KHAI TIÊM PHÒNG COVID-19 CHO HỌC SINH AN TOÀN

Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 04/12/2021 của UBND huyện Hải Hậu về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn huyện Hải Hậu;

Thực hiện Công văn số 888/UBND-YT ngày 15/12/2021 của UBND huyện Hải Hậu về việc tiêm vắc-xin cho trẻ từ đủ 12 tuổi đến 15 tuổi;

Sáng ngày 17/12/2021, trường THCS Hải Phúc kết hợp cùng Trạm Y tế xã Hải Phúc và Hải Bắc tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho học sinh trong độ tuổi 12-15 tuổi tại nhà trường.

Để tổ chức tốt công tác tiêm vắc- xin cho học sinh, nhà trường đã triển khai các văn bản chỉ đạo tới cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức tuyên truyền tới học sinh và các bậc cha mẹ học sinh về kế hoạch tiêm phòng, sự cần thiết tiêm phòng Vắc-xin Covid-19 đối với học sinh cũng như cộng đồng.

Giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng đã tích cực tuyên truyền với học sinh cũng như các bậc cha mẹ học sinh về tình hình dịch bệnh, về các biện pháp phòng dịch, tác dụng của vắc- xin trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Vì thế, các em học sinh cũng như các bậc cha mẹ học sinh đã có nhận thức đúng đắn cùng tâm lý thoải mái, không lo lắng khi đồng ý cho con em mình tham gia tiêm phòng. Cùng với việc tuyên truyền, nhà trường thông tin kế hoạch tiêm phòng tới phụ huynh toàn trường qua Vnedu, qua nhóm Zalo của từng lớp. Giáo viên và phụ huynh đã có sự trao đổi, tâm sự những hiểu biết về việc tiêm phòng cho học sinh.

 

                                  Ảnh 1: Họp hội đồng triển khai thực hiện kế hoạch tiêm phòng

          Ảnh 2, 3: Triển khai KH tiêm phòng và hướng dẫn sau tiêm phòng đến cha mẹ học sinh

 

Song song với công tác tuyên truyền, nhà trường tổ chức rà soát, lập danh sách học sinh đang học các khối 7, khối 8, khối 9; phát phiếu lấy ý kiến tiêm vắc xin phòng COVID-19 tới phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ của các em. Do làm tốt công tác tuyên truyền, nhà trường đã nhận được sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh và các em học sinh; kết quả có 233/237 phụ huynh đồng ý tiêm vắc-xin cho con (04 học sinh không đăng ký tiêm do có bệnh nền).

Cô giáo Trần Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: nhà trường đã tổ chức công tác tuyên truyền cho phụ huynh học sinh bằng hình thức online để phụ huynh hiểu được việc tiêm phủ vắc xin là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất, chỉ có tiêm phủ toàn bộ vắc-xin thì mới đảm bảo an toàn cho học sinh.

 
 

Ngay sau khi nhận được sự đồng thuận của hầu hết phụ huynh trong nhà trường về chủ trương tiêm phòng Covid19, nhà trường đã lập danh sách học sinh với đầy đủ các thông tin mà trạm y tế yêu cầu từ họ tên bố/ mẹ/người giám hộ, số điện thoại, địa chỉ … để học sinh được tiêm nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời tư vấn tâm lí cho học sinh, tuyên truyền hướng dẫn phụ huynh, học sinh tuân thủ những quy định trước và sau khi tiêm (tự theo dõi 28 ngày sau tiêm chủng, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu). Nhà trường đã phối hợp cùng Công an xã, cung cấp đầy đủ mã định danh cũng như kiểm tra chính xác số lượng, danh sách học sinh đã có phiếu đồng ý tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 của cha mẹ hoặc người giám hộ đối với học sinh; tổng hợp danh sách trình Chủ tịch UBND xã phê duyệt.

Thực hiện Công văn số 888/UBND-YT ngày 15/12/2021 của UBND huyện Hải Hậu, nhà trường thông báo cho cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ về thời gian, địa điểm tiêm vắc xin để phối hợp quản lý, hướng dẫn theo dõi trước, trong và sau tiêm phòng. Đồng thời, phối hợp với trạm Y tế xã làm tốt công tác chuẩn bị về địa điểm, phòng tiêm, bàn tiêm, phòng chờ … và các điều kiện phục vụ cho điểm tiêm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

 

Ảnh 6, 7, 8: Công tác chuẩn bị cho buổi tiêm phòng

 

Sáng ngày 17 tháng 12 năm 2021, các em học sinh trường THCS Hải Phúc với tâm trạng thoải mái đã có mặt tại điểm tiêm của nhà trường theo đúng khung giờ quy định; thực hiện tốt quy định về khoảng cách để tham gia tiêm phòng. Để tiếp thêm sự tin cho các em, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo chủ nhiệm có mặt tại điểm tiêm để động viên và hỗ trợ các em.

Trao đổi với nhà trường, bác Đỗ Văn Đại phụ huynh em Đỗ Thị Phương Thảo lớp 9A, chia sẻ: Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các bậc phụ huynh ai cũng lo lắng, nhất là đối với các cháu đang tuổi đến trường. Thế nên khi người lớn trong nhà đã được tiêm vắc xin, tôi rất mong các cấp chính quyền và nhà trường nhanh chóng tổ chức cho các cháu tiêm vắc xin phòng bệnh. Dù có phụ huynh vẫn còn lo sợ ảnh hưởng của vắc xin đối với sức khỏe của con em mình, nhưng tôi tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành y tế, của địa phương, sự quan tâm sát sao của nhà trường thì chúng tôi sẽ yên tâm cho các cháu tiêm phòng . Khi được thông báo tiêm, gia đình rất mừng. Trước khi đưa con đi tiêm tôi chuẩn bị cho cháu ăn uống đầy đủ, và có kế hoạch theo dõi sức khỏe của cháu sau khi tiêm.

 

 

Trước khi bước vào phòng tiêm, em Đỗ Thu Hằng - Lớp trưởng lớp 9B tâm sự: Trước ngày tiêm, em đã có đôi chút hồi hộp, lo lắng nhưng bây giờ tâm trạng em đã thoải mái và tự tin hơn nhiều nhờ sự động viên, chia sẻ của các thầy cô giáo và gia đình.

Cũng trong sáng ngày 17/12/2021, trường THCS Hải Phúc được đón tiếp đồng chí Lưu Thị Nghiêm-Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy-Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; đồng chí Vũ Văn Trình-Phó trưởng Phòng GDĐT; đồng chí Nguyễn Thành Biên-Chuyên viên Phòng GDĐT cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã đã về chỉ đạo, động viên các em học sinh.

Trực tiếp kiểm tra điểm tiêm chủng, đồng chí Lưu Thị Nghiêm - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã ghi nhận sự chuẩn bị đầy đủ, tích cực, chủ động của trạm Y tế, của nhà trường và địa phương trong công tác tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid19. Đồng chí nhấn mạnh công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng phải được đặt lên hàng đầu, phải giám sát chặt chẽ và nghiêm ngặt tất cả các khâu trong quy trình tiêm chủng, đặc biệt là khám sàng lọc và quá trình theo dõi sau tiêm. Đồng chí cũng ân cần hỏi thăm các cháu học sinh trong thời gian theo dõi sức khỏe sau tiêm, đồng thời lưu ý dù đã được tiêm vắc-xin phòng Covid19, các cháu và gia đình vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K để phòng dịch cho bản thân, gia đình, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

 
 

Ảnh 10, 11: Đ/c Lưu Thị Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyn ủy-Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu, đ/c Vũ Văn Trình - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT và đ/c Nguyễn Thành Biên-Chuyên viên Phòng GD&ĐT Hải Hậu kiểm tra thực tế phòng tiêm.

 

Kết thúc buổi làm việc, qua khám sàng lọc, có 229/233 học sinh được tiêm vắc-xin an toàn, sức khoẻ bình thường sau tiêm. có 4 em học sinh chưa tiêm được do bị sốt, dị ứng thuốc (sẽ tổ chức tiêm đợt sau tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu).

Ảnh 12, 13: Học sinh được theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm

 

Với đôi mắt rạng ngời sau tiêm, em Lã Thị Hiền Thục- lớp 9A chia sẻ: Sau khi được cô giáo chủ nhiệm thông báo lịch tiêm phòng covid19, tâm lí em có phần lo lắng cho sức khỏe của mình. Tuy nhiên, các y bác sĩ, các thầy cô ở trường đã nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc cũng như động viên em nhiều nên giờ đây em rất yên tâm khi được tiêm mũi vắc xin đầu tiên. Công tác tiêm phòng cho học sinh tại điểm tiêm trường THCS Hải Phúc đã diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt đẹp. Đó là kết quả của sự nỗ lực, sự quan tâm của UNND huyện, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương, của nhà trường và sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh. Cùng với việc thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, sau khi tiêm phòng, chắc chắn con đường đến trường của các em học sinh sẽ an toàn hơn; góp phần cùng huyện nhà đẩy lùi covid-19 và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022./.

 
Trường THCS xã Hải Phúc
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang