image banner
TRƯỜNG THCS XÃ HẢI PHÚC "NÂNG BƯỚC EM TỚI TRƯỜNG - CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ"
Lượt xem: 1346

“NÂNG BƯỚC CHÂN EM TỚI TRƯỜNG”

HỘI CỰU HỌC SINH KHÓA 1991-1995 TRƯỜNG THCS HẢI PHÚC TRAO QUÀ CHO CÁC EM HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VƯƠN LÊN TRONG HỌC TẬP

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

            Truyền thống, đạo lí “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” luôn được các thế hệ học sinh trường Trung học cơ sở Hải Phúc duy trì và phát huy. Cũng như những năm học trước, năm học 2021- 2022 các em học sinh trường Trung học cơ sở Hải Phúc có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của các anh, các chị cựu học sinh niên khóa 1991- 1995 .

Cô giáo Trần Thị Thu- Hiệu trưởng nhà trường tâm sự, chia sẻ: Xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu là một xã có truyền thống hiếu học, trong những năm gần đây, đời sống bà con nhân dân cũng đã được nâng lên, nhưng vẫn còn một số gia đình điều kiện kinh tế còn  nhiều khó khăn. Hơn nữa hơn hai năm nay dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân nói chung và các em học sinh nói riêng. Năm học 2021- 2022 trường THCS Hải Phúc có nhiều học sinh có hoàn cảnh đáng thương: có những em sinh ra nhưng chưa một lần nhìn mặt cha mình thì cha đã ra đi mãi mãi, có những em cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện, có những em cha mẹ chia tay  phải ở với ông bà... Đáng thương hơn là  em Nguyễn Thị Mai học sinh lớp 7A  mồ côi cả cha lẫn mẹ. Mặc dù các em đã được nhận những chính sách hỗ trợ  của Nhà nước, của địa phương như miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, cấp BHYT… cùng với sự động viên, quan tâm của nhà trường thầy cô và bạn bè, nhưng các em vẫn gặp không ít khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đây là một sự thiệt thòi rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của các em.

Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, các anh chị Hội cựu học sinh niên khóa 1991-1995 đã vận động các bạn trong khóa học để có những suất quà trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những suất quà kịp thời và vô cùng ý nghĩa đối với các em, giúp các em có điều kiện được học tập tốt hơn.

Chiều ngày 19/3/2022, tại trường THCS Hải Phúc, đại diện Ban liên lạc Hội cựu học sinh khóa 1991-1995 đã trao 64 suất quà thuộc 4 đối tượng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong đó:

- Đối tượng IV: Gồm 39 em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Mỗi suất quà là: 1.000.000 đồng;

- Đối tượng III: Gồm 15 em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mô côi cha hoặc mẹ, cha mẹ chia tay, khuyết tật. Mỗi suất quà là: 1.500.000 đồng;

- Đối tượng II: Gồm 10 em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mô côi cha hoặc mẹ, cha mẹ ly dị phải ở cùng ông bà đã cao tuổi, cha hoặc mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi suất quà là: 2.000.000 đồng;

- Đối tượng I (là đối tượng đặc biệt): Có 1 em học sinh thuộc hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ với suất quà là: 3.500.000 đồng

Tổng giá trị 64 suất quà lên tới gần 100.000.000 triệu đồng

 

anh tin bai

 

Trong buổi trao quà chị Trần Thị Diệu đại diện cho Hội cựu học sinh khóa 1991-1995 xúc động chia sẻ: Bản thân các anh, các chị cũng được sinh ra từ một gia đình nghèo khó, thiếu thốn nhiều thứ nhưng các anh, các chị đã  khắc phục mọi khó khăn  để tiếp tục được đến trường. Các anh, các chị rất thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của các em nên các anh chị trong hội khóa đã gom góp một số tiền nho nhỏ để tặng các em, giúp các em bớt đi phần nào khó khăn trong  cuộc sống để các em yên tâm học tập.

 

anh tin bai

 

Anh Phạm Văn  Đạt và Anh Vũ Văn Uy thay mặt cho Hội cựu học sinh trao quà cho 20 em học sinh thuộc đối tượng IV

Anh Đỗ Đức Thắng và Anh Đỗ Văn Cương thay mặt cho Hội cựu học sinh trao quà cho 19 em học sinh thuộc đối tượng IV

Anh Ngô Văn Đức đại diện Hội học sinh trao quà cho 15 em học sinh thuộc đối tượng III

Chị Trần Thị Diệu đại diện Hội cựu học sinh trao quà cho 10 em học sinh thuộc đối tượng II và 1 em học sinh thuộc đối tượng I (Mồ côi cả cha lẫn mẹ)

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

            Em Đinh Thị Nga -học sinh lớp 9b, thay mặt cho 64 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được nhận quà, vô cùng cảm động trước tình cảm mà các anh các chị đã dành tặng. Em bày tỏ:“ Hôm nay, được nhận những suất quà vô cùng quí giá, chúng em xin bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các anh, các chị đã yêu thương, quan tâm tới chúng em. Ở hoàn cảnh này, chúng em mới cảm nhận được tình cảm cộng đồng, sẻ chia  quý giá biết nhường nào! Để đáp lại tấm lòng cao cả của các anh, các chị, chúng em xin hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, noi gương các anh, các chị  trở thành người có ích cho gia đình, xã hội để không phụ tấm lòng của tất cả mọi người đã dành cho chúng em. Chúng em rất mong tiếp tục nhận được sự sẻ chia, động viên, nhận được nhiều hơn nữa tình cảm yêu thương của các anh, các chị”.

 

anh tin bai

 

          Cô giáo Trần Thị Thu – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho nhà trường, thay mặt các bậc cha mẹ học sinh và  các em học sinh cảm ơn Hội cựu học sinh khóa 1991-1995. Cô nhấn mạnh: Món quà quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập, mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Tấm lòng vàng, sự quan tâm chia sẻ, sự động viên kịp thời của các các anh, các chị cựu HS niên khóa 1991-1995 là nguồn động viên vô cùng to lớn, tạo động lực “Chắp cánh ước mơ” cho các em quyết tâm học tập và phấn đấu trên con đường tiếp thu tri thức.”. Cô Trần Thị Thu khẳng định: “ Hôm nay, các em học sinh trường THCS Hải Phúc không chỉ nhận được những món quà có giá trị về vật chất mà các em còn nhận được những món quà giàu ý nghĩa về tinh thần. Đó là sự cảm thông, sự chia sẻ, hơi ấm tình người, truyền thống tương thân, tương ái từ ngàn đời nay của Dân tộc Việt Nam””

 

anh tin bai

 

          Kết thúc buổi trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập chị Trần Thị Diệu chia sẻ: “ Hội cựu Học sinh khóa 1991-1995  cố gắng trong những năm học tới sẽ tiếp tục tặng các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Với mong ước đơn giản  góp một phần nhỏ bé để cùng “nâng bước chân em đến trường”.

Những phần quà vô cùng ý nghĩa của các anh, các chị trong Hội cựu học sinh niên khóa 1991-1995 đã thắp sáng ước mơ, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các em có hoàn cảnh  khó khăn quyết tâm học tập trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước./.

                                                                Hải Phúc, ngày 21 tháng 3 năm 2022

                                                                        BAN VẬN ĐỘNG XÃ HỘI HÓA

                                                                        Tác giả: Bùi Văn Chiến

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang