image banner
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hải Phúc lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 824

Trong 2 ngày 12, 13/3/2020, Đảng bộ xã Hải Phúc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Mai Văn Quyết - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy về dự và tặng hoa chúc mừng. Về dự Đại hội Đảng bộ xã còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, một số phòng ban của huyện, đơn vị kết nghĩa, các xã trong vùng, các đ/c nguyên là lãnh đạo chủ chốt của xã qua các thời kỳ, các đ/c được tặng huy hiệu 60 năm, 70 năm tuổi đảng, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đại biểu là con em của quê hương hiện đang công tác tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, và 169 đảng viên tiêu biểu trong Đảng bộ đã về dự. 

 

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII trong điều kiện gặp nhiều khó khăn; mặc dù có những tồn tại và hạn chế nhất định, song Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hải Phúc đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt công tác. Cụ thể: Tổng thu nhập năm 2019  trên 290 tỷ; Thu nhập bình quân đạt  xấp xỉ 52 triệu đồng/người/năm, vượt chỉ tiêu 1,9 triệu đồng so với chỉ tiêu Đại hội. Năng suất lúa bình quân 5 năm đạt 122 tạ/ha. Tổng sản lượng lương thực đạt 4.400 tấn/năm. Giá trị trên 1 ha canh tác năm 2019 đạt  trên 124 triệu đồng. Tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên bình quân 5 năm là 0,82% đạt chỉ tiêu Đại hội. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 95,13%. 15/15 xóm đạt xóm nông thôn mới bền vững và phát triển;  Tỷ lệ hộ nghèo không thuộc diện bảo trợ xã hội năm 2019 còn 2 hộ = 0,09%, giảm 2,78% so với năm 2015. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từng bước được đổi mới. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, vai trò quản lý của chính quyền và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị- xã hội được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhiệm kỳ 5 năm (2015 – 2020) Đảng bộ và nhân dân xã đã hoàn thành, đạt và vượt chỉ tiêu Đại hội khóa XXVIII đề ra.

 

 

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã nhiệm kỳ qua; báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện đại hội cấp trên.

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đồng chí Mai Văn Quyết – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hải Phúc đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Phúc cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu là:

Một là: Trong công tác xây dựng Đảng, phải thực hiện đồng bộ và có chất lượng trên tất cả các mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, phải hết sức lưu ý tới việc nâng cao sự đoàn kết, nhất trí, tính chủ động, tính chiến đấu, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Tiếp tục, thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trước hết là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. 

 

 

Hai là:  Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền gắn với xây dựng và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị trong thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và đảm nhận các phần việc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. 

 

 

Ba là: Trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới cần có bước phát triển mới, thực hiện đồng bộ giữa xây dựng nông thôn mới nâng cao và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu “Sáng, xanh, sạch, đẹp để phát triển bền vững”. Trong đó, tập trung xây dựng nông thôn mới đảm bảo chất lượng, có tính bền vững cao.

 

 

Bốn là: Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu kinh tế, coi trọng việc đẩy mạnh tái cơ cấu các ngành trong sản xuất nông nghiệp, đổi mới phương thức tổ chức sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch, chất lượng cao. Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng cho các vùng nuôi trồng, sản xuất tập trung; khuyến khích nuôi công nghiệp áp dụng công nghệ đảm bảo an toàn dịch bệnh.Tiếp tục tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế đầu tư tích tụ ruộng đất theo quy hoạch để hình thành các cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất tập trung... xây dựng và nhân rộng các mô hình liên doanh, liên kết trong sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, gắn với xây dựng thương hiệu cho một số nông sản, thủy sản có thế mạnh của địa phương, phát triển thành sản phẩm OCOP. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các làng nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

 

 

Năm là: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, thực hiện hương ước xóm; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân và chính sách xã hội. Tăng cường công tác quốc phòng an ninh, giữ vững an ninh chính trị, an ninh nông thôn. 

Với tinh thần làm việc tập trung, dân chủ, các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Hải Hậu lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 và thông qua Nghị quyết Đại hội./.    

Tin mới



image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
 Cơ quan chủ quản: UBND Xã Hải Phúc
     Địa chỉ: Xã Hải Phúc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam  Định
     Điện thoại: (022)83.879.708   * Email: xahaiphuc.hhu@namdinh.gov.vn
     Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang